Hyundai SantaFe 2015 ra mắt lần này được lắp ráp tại Nhà máy Ô tô Hyundai Thành Công đặt tại Ninh Bình với 4 phiên bản, hai máy dầu, hai máy xăng và trang bị còn phong phú hơn bản nhập.
Với sự đầu tư mạnh mẽ, Hyundai không giấu tham vọng đưa SantaFe trở thành chiếc SUV-Crossover dẫn đầu phân khúc. Tại Việt Nam, hiện tại có khoảng 12.500 chiếc xe đang lưu hành, đặc biệt có những giai đoạn đây là mẫu xe tạo nên trào lưu Crossover tại thị trường Việt Nam.
Hyundai không giấu tham vọng đưa SantaFe trở thành chiếc SUV-Crossover dẫn đầu phân khúc đầy tiềm năng này
Hãng xe Hàn Quốc không nhắc Santa Fe như một chiếc SUV nữa, mà gọi thành thuật ngữ điệu hơn - "crossover". Trải qua 3 thế hệ, Santa Fe từ một mẫu cơ bắp, dành cho địa hình nay trở thành bóng bẩy, sạch sẽ, thời trang để đi phố. Quyết định lắp Santa Fe là bước đi được tính toán kỹ. Mẫu xe này đang có 12.000 chiếc lăn bánh ở Việt Nam. Riêng thế hệ mới, có tốc độ bán hàng khoảng 100 xe mỗi tháng kể từ khi nhập năm 2012.
Hyundai SantaFe 2015 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4690 x 1880 x 1680 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2700 (mm). Bản lắp ráp có thiết kế mới nhất, đời 2015 với lưới tản nhiệt dạng 3D. Thêm nhiều tính năng như phanh tay điện tử, cốp điều khiển từ xa, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, giúp không gian trong xe sáng hơn và thoáng đãng hơn.
Phiên bản động cơ xăng 2.4L có công suất 174 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 226 Nm tại vòng tua 3.750 vòng/phút. Phiên bản động cơ động cơ Diesel 2.2 CRD-i tăng áp sản sinh công suất cực đại 194 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 436 Nm tại vòng tua từ 1.800-2.500 vòng/phút. Màn hình DVD tích hợp GPS dẫn đường bản đồ Việt Nam, được đối tác Hàn Quốc cung cấp. Camera lùi và dàn âm thanh 6 loa.
Ngoài quy trình hàn, sơn tiến hành trong nước, Santa Fe không có bất cứ thiết bị nào sản xuất tại Việt Nam
Santa Fe lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công ở Ninh Bình. Ngoài quy trình hàn, sơn tiến hành trong nước, Santa Fe không có bất cứ thiết bị nào sản xuất tại Việt Nam. Chi tiết nội địa duy nhất là keo. Tất cả các phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, tùy chọn hệ dẫn động cầu trước 2WD hoặc 4 bánh 4WD. Xe được trang bị 3 chế độ lái Normal, Comfort và Sport giúp tăng lính linh hoạt và trải nghiệm lái thể thao hơn cho mẫu xe này.
Về tính năng an toàn, chiếc xe sở hữu đầy đủ tính năng an toàn cao cấp như 6 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TSC, hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc DBC.
Mức giá cho bản máy xăng "2.4 Thường" là 1,13 tỷ đồng. Bản máy dầu "2.2 Thường" là 1,18 tỷ đồng. Bản máy xăng "2.4 Đặc biệt" là 1,25 tỷ đồng còn máy dầu "2.2 Đặc biệt" là 1,3 tỷ đồng.