Tin địa phương

Huy động lực lượng lớn tham gia chữa cháy rừng ở TP Hạ Long

Hoàng Hà 05/10/2024 - 22:02

Ngày 5/10, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, tối 4/10, trên đồi thuộc khu vực từ khu 5 đến khu 7, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra cháy rừng.

Để dập tắt đám cháy, cơ quan chức năng đã huy động tất cả các lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Kiểm lâm, Ban CHQS TP Hạ Long, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hòn Gai, Hải Đội Biên phòng 2, Lữ đoàn 170, các lực lượng thuộc phường Hồng Hà và các phường lân cận... tham gia chữa cháy.

chay1.jpg
Vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn khu 5 đến khu 7, phường Hồng Hà, TP Hạ Long. Ảnh: BH

Theo thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát khoảng trưa 4/10, người dân đã cố gắng dập lửa nhưng với sức gió, kết hợp với thời tiết hanh khô, cây bị đổ gãy sau cơn bão số 3, nên ngọn lửa bốc lên nhanh chóng.

Nhận tin báo, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng, tích cực triển khai các biện pháp để dập lửa. Tuy nhiên, do đường vào hẹp, dốc, nên xe chữa cháy không tiếp cận được hiện trường, các lực lượng chữa cháy đã dùng các thiết bị thổi gió và các dụng cụ cầm tay được trang bị để khoanh vùng, dập lửa.

chay.jpg
chay3.jpg
Các lực lượng nhanh chóng khoanh vùng không để lửa cháy lan và dập tắt đám cháy. Ảnh: BH

Đến khoảng 21h, ngọn lửa lan đến vị trí cách nhà dân thuộc khu 5, phường Hồng Hà hơn 100m nhưng đã được các lực lượng khoanh vùng không cháy lan đến khu vực dân cư.

Đến 23h50’, đám cháy đã được khống chế, hầu hết khu vực cháy đã được dập tắt.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, bão số 3 làm khoảng 120.000 ha rừng (tính đến ngày 25/9) của tỉnh Quảng Ninh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó phần lớn là rừng trồng. Các diện tích keo, bạch đàn, thông bị gãy ngang thân, đổ rạp hoặc bật gốc, không có khả năng phục hồi, đặc biệt là cây bị gãy đổ rạp đang khô héo dần... đã phá vỡ thiết kế phòng cháy chữa cháy rừng trước đây. Do đó, nguy cơ xảy ra cháy rừng tại tỉnh Quảng Ninh là rất cao.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động lực lượng lớn tham gia chữa cháy rừng ở TP Hạ Long