Huawei được Mỹ phê duyệt giấy phép mua chip ôtô

Thục Anh (TH)| 26/08/2021 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo mới vừa được đưa ra bởi Reuters cho biết, Mỹ đã chấp thuận các đơn xin cấp phép trị giá hàng trăm triệu USD từ Huawei Technologies để phát triển chip ô tô của riêng họ.

Theo Reuters, một số nguồn tin từ cơ quan cấp phép Mỹ tiết lộ rằng nước này đã chấp thuận cho các nhà cung cấp bán chip ôtô cho Huawei, nhưng chỉ giới hạn ở một số bộ phận trên xe như màn hình và cảm biến. Đơn xin cấp phép được phê duyệt sẽ tạo điều kiện cho Huawei chuyển hướng kinh doanh sang các mặt hàng ít bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ.

Đáng chú ý, chip ô tô mà cụ thể là xe tự lái không còn được coi là công nghệ tinh vi, vì vậy việc Huawei nhận được sự chấp thuận từ chính phủ Mỹ là không quá bất ngờ. Tuy nhiên, một nguồn tin nói rằng việc phê duyệt hiện bao gồm cả các chip hỗ trợ thành phần 5G trong xe.

hw-2163-1629885739.jpg
BAIC Arcfox Alpha S là mẫu xe điện trang bị giải pháp LiDAR của Huawei

Huawei đã quan tâm đến việc phát triển các thành phần xe điện trong một thời gian, vốn đang được coi là một thành tựu lớn tiếp theo của ngành công nghệ. Đầu năm nay, Huawei công bố giải pháp hệ thống xe tự hành ADS của riêng mình và được giới thiệu lần đầu trên BAIC Arcfox Alpha S. Đây là mẫu xe điện thông minh đầu tiên được trang bị giải pháp LiDAR của Huawei và là xe đầu tiên được trang bị hệ thống Harmony OS của Huawei.

Một nguồn tin cho biết Huawei đang đặt tham vọng lớn cho cuộc đua ôtô thông minh. Sau khi nhận được giấy phép mua chip trị giá hàng chục triệu USD, hãng lại tiếp tục nộp đơn xin cấp phép mới với giá trị hơn hai tỷ USD. Giấy phép thường có hiệu lực trong bốn năm.

Người phát ngôn của Huawei từ chối bình luận, nhưng khẳng định: "Chúng tôi đang định vị mình là nhà cung cấp linh kiện mới cho các phương tiện kết nối thông minh và mong muốn giúp các nhà sản xuất tạo ra những phương tiện tốt hơn".

Sau khi đưa Huawei vào danh sách đen thương mại năm 2019, Mỹ tiếp tục hạn chế khả năng tiếp cận của hãng với chip được sản xuất bằng thiết bị và công nghệ của Mỹ vào năm ngoái. Chính quyền Trump khi đó cũng vận động các đồng minh loại Huawei khỏi mạng 5G do lo nguy cơ gián điệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei được Mỹ phê duyệt giấy phép mua chip ôtô