HTC sẽ ra mắt smartphone xài chip Snapdragon 835 năm nay

Kiên Trung| 27/01/2017 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một cuộc phỏng vấn với Tbreak, chủ tịch mảng smartphone của HTC Chialin Chang cho biết công ty ông đang quan tâm đến CPU cao cấp trên thị trường.

HTC đã công bố smartphone U Ultra tại CES hồi đầu tháng này. Đó là thiết bị cao cấp, độ bóng cao với màn hình 2K, màn hình phụ và máy ảnh 16 MP ở mặt trước. Tuy nhiên, mặc dù là sản phẩm cao cấp nhưng U Ultra chỉ trang bị chip Snapdragon 821 cũ khiến nhiều fan HTC phải nản lòng.

HTC sẽ ra mắt smartphone xài chip Snapdragon 835 năm nay

HTC U Ultra là smartphone cao cấp nhất của HTC hiện nay, nhưng chỉ xài chip Snapdragon 821

Tuy nhiên, HTC sẽ cải thiện dòng sản phẩm của mình trong thời gian tới bằng cách trang bị cho smartphone của mình chip xử lý mới nhất và cao cấp nhất trên thị trường. Ông nói: “Mỗi khi có một thương hiệu CPU mới với sức mạnh mà chúng ta có thể tận dụng, chúng tôi luôn đi đầu trong điều đó. Một số người đang nói rằng sản phẩm của chúng tôi sử dụng chip đã ra mắt cách đây 9 tháng. Đây là CPU tốt nhất hiện có. Khi CPU hàng đầu tiếp theo ra mắt, HTC sẽ là một trong những hãng đầu tiên làm điều đó”.

Dựa theo bình luận của Chang, có vẻ như HTC đã phát triển Ultra trong một thời gian và đã được xác định ra mắt thị trường trước khi chip cao cấp tiếp theo được ra mắt.

Ông Chang nói tiếp: “Khi chúng ta nhìn lại, có thể hiểu rõ ràng lý do tại sao HTC giới thiệu điện thoại mới. Chúng tôi muốn có một vài tháng lãnh đạo thị trường trước khi CPU hàng tiếp theo xuất hiện. Nhưng đó là một thời gian lâu sau sự kiện MWC. Tôi có thể nói với bạn rằng, khi CPU mới xuất hiện, HTC sẽ có một sản phẩm cao cấp khác”.

Mặc dù ông Chang không đề cập đến chip Snapdragon 835 nhưng rõ ràng ông đang đề cập đến chip đó, vì đó là chip xử lý cao cấp sắp tới sẽ được trang bị cho các flagship Android trong năm 2017.

Dựa vào khung thời gian phát hành, thật khó để đưa ra kết luận chính xác khung thời điểm flagship của HTC trong tương lai. Tuy nhiên, dường như Snapdragon 835 sẽ xuất hiện đầu tiên trên Galaxy S8 của Samsung, vì vậy flagship cao cấp tiếp theo của HTC sẽ không được tung ra trước khi Galaxy S8 xuất hiện và phát hành ra thị trường. Có khả năng thời điểm flagship của HTC ra mắt là tháng 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HTC sẽ ra mắt smartphone xài chip Snapdragon 835 năm nay