Đời sống

Hơn 5.000 người tham gia chương trình đi bộ đồng hành vì người nghèo

Khánh Ngọc 26/11/2023 - 14:43

Sáng 26/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình đi bộ đồng hành vì người nghèo năm 2023. Hoạt động có sự tham gia của khoảng 5.000 người từ các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức tôn giáo, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Chương trình đi bộ lần này được chia thành 2 khối xuất phát gồm: khối cự ly ngắn với quãng đường 1,5km và khối cự ly dài với quãng đường 3,2km.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức tuyên dương các đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo trong thời gian qua.

a5.jpg
Ông Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân cho biết, chương trình đi bộ là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cần Thơ chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (17/10 - 18/11/2023).

a4.jpg
Ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ và lãnh đạo các sở, ban, ngành TP. Cần Thơ đi bộ hưởng ứng chương trình.

Thông qua nguồn quỹ, thành phố đã xây dựng mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp còn hỗ trợ tiền mua vật tư, công cụ sản xuất, cây con giống, hỗ trợ cho học sinh đi học, hỗ trợ chữa bệnh nặng, hiểm nghèo khi ốm đau, nằm viện, tặng quà nhân dịp lễ, Tết…. Nguồn lực vận động xã hội đã xây dựng hàng nghìn công trình dân sinh.

a3.jpg

a2.jpg
Sự kiện có sự tham gia của khoảng 5.000 người từ các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức tôn giáo, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Cần Thơ.

Trong 20 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố đã tiếp nhận được hơn 390 tỷ đồng và các chương trình an sinh xã hội được 1.160 tỷ đồng.

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thành phố, đã xây dựng và sửa chữa trên 19.000 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo.

Quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đồng hành của các sở, ngành, đoàn thể cũng như các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

Từ đầu năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp TP. Cần Thơ đã vận động đạt trên 32,5 tỷ đồng. Trong đó, hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố vận động được hơn 17, 6 tỷ đồng.

Những kết quả tích cực trên không chỉ góp phần cải thiện đời sống vật chất của người dân mà còn mang lại niềm vui tinh thần cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sự tham dự của hơn 5.000 người đã minh chứng cho sự đồng thuận, ủng hộ hoạt động an sinh xã hội, chung tay đóng góp vào Quỹ "Vì người nghèo" với mục tiêu chăm lo, giúp đỡ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xây dựng một TP. Cần Thơ văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 5.000 người tham gia chương trình đi bộ đồng hành vì người nghèo