Hơn 400 cư dân chung cư Carina gửi đơn kiến nghị cầu cứu Thủ tướng

Ngọc An| 25/03/2018 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 25/3, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (ngụ tại căn hộ A0410, chung cư Carina) cho biết, đã gửi đơn có 416 chữ ký của cư dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy lên Thủ tướng về những vấn đề liên quan đến sự an toàn của cư dân khi sống trong chung cư Carina.

Nội dung trong lá đơn kiến nghị có đồng chữ ký của 416 cư dân sống ở chung cư Carina Plaza cho rằng vụ cháy xảy ra và thiệt hại nặng nề trên là do lỗi của chủ đầu tư dự án, ở đây là Công ty Cổ phần Đầu tư 557 (Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hùng Thanh, Công ty đại diện chủ đầu tư 577 quản lý, điều hành Dự án Carina), Công ty Cổ phần địa ốc Sài Gòn, Ban quản lý dự án chung cư Carina và những cơ quan nhà nước có liên quan trong việc nghiệm thu thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống PCCC của chung cư Carina Plaza.

Hơn 400 cư dân chung cư Carina gửi đơn kiến nghị cầu cứu Thủ tướng

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chia sẻ với cư dân Carina

Trước khi vụ cháy xảy xa, cư dân chung cư đã có cuộc họp với ban quản lý chung cư và cũng có góp ý về những điều bất cập liên quan đến phòng chống cháy nổ, an ninh trong chung cư, tuy nhiên chỉ 7 giờ sau cuộc họp vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra.

Theo người dân, điều bức xúc nhất là những tiềm ẩn, rủi ro được họ phản ánh đến chủ đầu tư, ban quản lý chung cư nhưng kết quả nhận được là sự thờ ơ, lạnh nhạt và vô trách nhiệm.

Bên cạnh đó, cư dân Carina còn kiến nghị lãnh đạo TP HCM quan tâm, chỉ đạo kiểm tra, nghiệm thu về PCCC, thang máy sau khi chung cư được khắc phục hậu quả vụ cháy.

Sở Xây dựng TP phải có trách nhiệm thẩm định và công bố an toàn của kết cấu tòa nhà sau vụ cháy trước khi cho dân vào ở. Cảnh sát PCCC thẩm định, phê duyệt hệ thống PCCC cháy mới tại chung cư, tổ chức giám sát, kiểm tra thường xuyên.

Cư dân Carina kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan chức năng yêu cầu chủ đầu tư thay mới hoàn toàn hệ thống PCCC; phải khởi tố hình sự; đền bù toàn bộ mất mát về tính mạng, tài sản và tinh thần; tổ chức ngay hội nghị cư dân. Đặc biệt, chủ đầu tư phải có trách nhiệm nuôi các trẻ em mất bố mẹ đến 18 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 400 cư dân chung cư Carina gửi đơn kiến nghị cầu cứu Thủ tướng