Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III-2015: Ngày hội giao lưu tài năng nghệ thuật của CBCC, người lao động TAND

Trần Minh Giang| 07/08/2015 18:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/8, Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III diễn ra từng bừng, sôi động tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Đây là hoạt động nghệ thuật tiến tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2015).

Đến dự Hội diễn văn nghệ có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; các đồng chí lãnh đạo TANDTC, TAQS Trung ương, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành ở Trung ương và Hà Nội; lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC; lãnh đạo TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và trên 1.500 diễn viên quần chúng là cán bộ, công chức, người lao động đang công tác tại TAND các cấp trong toàn quốc.

Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III-2015: Ngày hội giao lưu tài năng nghệ thuật của CBCC, người lao động TAND

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC phát biểu khai mạc Hội diễn

Phát biểu khai mạc Hội diễn, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC nhấn mạnh: Năm 2015 là năm ghi dấu sự đổi mới về tổ chức và hoạt động của các TAND, là bước ngoặt quan trọng trong lịch sử nền tư pháp đất nước; là năm kỷ niệm 70 năm xây dựng và phát triển của hệ thống các TAND, TAQS. Thực hiện Kế hoạch số 160/TATC-TĐKT ngày 9/10/2014 của Chánh án TANDTC về việc tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước; chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND, ngay từ đầu năm 2015, các Cụm Thi đua thuộc TAND, các TAQS trong toàn quốc đã sôi nổi tổ chức các sự kiện quan trọng như: Hội nghị điển hình tiên tiến; Đại hội thi đua yêu nước TAND.

Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III-2015: Ngày hội giao lưu tài năng nghệ thuật của CBCC, người lao động TAND

Hợp ca nam nữ “Hương sen dâng Bác” do TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế biểu diễn

Trong chuỗi các sự kiện văn hóa - chính trị đó, các Cụm thi đua đã tổ chức hội diễn văn nghệ, đại hội thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời thông qua các hội diễn đó đã chọn lựa các tiết mục xuất sắc tham dự Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III do TANDTC tổ chức. Đây là dịp để cán bộ, công chức các TAND, TAQS trong cả nước được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi; phát huy tiềm năng nghệ thuật quần chúng phong phú của đơn vị mình; góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ trong các Tòa án ngày càng phát triển; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo nghệ thuật, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống TAND trên phạm vi toàn quốc.

Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III đã quy tụ 56 TAND cấp tỉnh, 8 đơn vị thuộc TANDTC và 2 Tòa án Quân khu, với trên 1.500 diễn viên quần chúng từ khắp đất nước về mảnh đất Thủ đô thanh lịch, ngàn năm văn hiến để thi tài. Với 87 tiết mục thuộc đủ thể loại như: đồng ca, tốp ca, đơn ca, hoạt cảnh múa hát, các điệu múa dân tộc, chèo, ca cổ Nam bộ đều tập trung ca ngợi công ơn của Đảng, của Bác, ca ngợi Tổ quốc, ca ngợi truyền thống vẻ vang của TAND, sự tận tụy với công việc của người cán bộ Tòa án.

Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III-2015: Ngày hội giao lưu tài năng nghệ thuật của CBCC, người lao động TAND

Đồng chí Trương Hòa Bình, Chánh án TANDTC và đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC tặng Cờ lưu niệm cho các đội văn nghệ

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC và đồng chí Bùi Ngọc Hòa, Phó Chánh án Thường trực TANDTC, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 TAND tặng Cờ lưu niệm cho các Trưởng đoàn và chúc các diễn viên, các đội nghệ thuật quần chúng trình diễn tốt nhất các tiết mục của mình, đem đến cho Hội diễn những tiết mục nghệ thuật có chất lượng.

Sau lễ khai mạc, các đơn vị đã lần lượt trình diễn các tiết mục văn nghệ với nhiều thể loại như hợp ca, hợp xướng, đơn ca, tốp ca, múa… đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Những điệu múa, bài hát ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi non sông đất nước tươi đẹp, ca ngợi TAND trong bảo vệ công lý… được các “ca sĩ, diễn viên” TAND thể hiện hết mình tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút, làm cho không khí của hội thi thêm sôi động. Khán giả được chứng kiến nhiều tiết mục hoành tráng, công phu, có nhiều tiết mục viết về TAND do chính các cán bộ, công chức TAND sáng tác, viết lời, phổ nhạc. Chính vì vậy, Hội diễn đã tạo nên nét riêng rất đặc trưng của Tòa án, đã nêu bật những tình cảm, tâm tư của người cán bộ Tòa án trong quá trình phụng công, thủ pháp, bảo vệ công lý; góp phần tăng thêm tính phong phú, đa dạng, làm cho khán giả hiểu rõ hơn về truyền thống tốt đẹp của TAND trong 70 năm xây dựng và phát triển.

Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III đã thực sự trở thành ngày hội, nơi giao lưu tài năng nghệ thuật và đem đến không khí vui tươi, phấn khởi, trẻ trung, náo nhiệt của những “ca sỹ, diễn viên” là cán bộ, công chức TAND.

Theo Ban Tổ chức, một số tiết mục xuất sắc tham gia Hội thi sẽ được trình diễn trong Đêm công diễn được truyền hình trực tiếp từ 19h đến 22h tối thứ Bảy ngày 8/8/2015 trên kênh Truyền hình Quốc hội - Đài Tiếng nói Việt Nam. Kính mời cán bộ, Thẩm phán, công chức, viên chức, người lao động các Tòa án nhân dân,Tòa án quân sự cả nước quan tâm, theo dõi.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội diễn văn nghệ TAND lần thứ III-2015: Ngày hội giao lưu tài năng nghệ thuật của CBCC, người lao động TAND