Hội An lên tiếng về video xử lý hướng dẫn viên có hành vi trốn vé

Châu Sơn| 13/01/2016 07:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND thành phố đã có thông báo sẽ không đồng ý tiếp nhận ông Quang hướng dẫn khách tham quan tại phố cổ Hội An nếu như người này không hợp tác tích cực.

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội đăng tải một video clip cảnh lực lượng chức năng xử lý hướng dẫn viên có hành vi gian lận khi hướng dẫn khách tham quan tại khu phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Trong đoạn video gần 8 phút này, sau khi phát hiện hành vi gian lận của một hướng dẫn viên, các lực lượng chức năng của thành phố đã can thiệp, nên xảy ra cảnh rượt đuổi.

Trước những thông tin đa chiều, ngày 12/01, UBND TP. Hội An đã có thông báo chính thức về video clip nói trên.

Hội An lên tiếng về video xử lý hướng dẫn viên có hành vi trốn vé

Thẻ hành nghề hướng dẫn viên du lịch của ông Quang

Nội dung thông báo nêu rõ, người bị các lực lượng chức năng kiểm soát vé tham quan trong video clip là ông Lê Trung Quang (SN 1987, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) nghề nghiệp hướng dẫn viên du lịch quốc tế, có ngoại ngữ Tiếng Anh.

Trước đó, tối ngày 10/1, ông Quang hướng dẫn 8 khách Hàn Quốc vào tham quan phố cổ. Khi đến quầy bán vé được nhân viên đề nghị mua vé cho khách tham quan, ông Quang không chịu mua vé mà dẫn khách đi vào phố cổ qua một đường hẻm khác để trốn việc mua vé tham quan phố cổ.

Hội An lên tiếng về video xử lý hướng dẫn viên có hành vi trốn vé

Một cảnh trong video clip được đăng tải trên mạng

Sau khi phát hiện ra hành vi gian lận của hướng dẫn viên, lực lượng chức năng của thành phố đã can thiệp và yêu cầu hướng dẫn viên Quang phải thực hiện theo đúng Quy chế quản lý hoạt động tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Hội An.

Ngoài việc không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một hướng dẫn viên du lịch, ông Quang lại có thái độ không phối hợp, thiếu thiện chí, có lời nói xúc phạm với lực lượng chức năng và cố tình thông tin sai sự thật để gây ra sự nhìn nhận sai lệch của công chúng đối với vấn đề này.

Hội An lên tiếng về video xử lý hướng dẫn viên có hành vi trốn vé

Khách du lịch đến phố cổ Hội An phải mua vé tham quan theo qui định

“UBND thành phố khẳng định rằng lực lượng chức năng của thành phố đã thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Việc rượt đuổi đã xảy ra giữa lực lượng chức năng với cá nhân ông Quang là do ông Quang cố tình chạy trốn để tránh việc bị xử lý theo quy định về hành vi vi phạm của một hướng dẫn viên du lịch.

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ không đồng ý tiếp nhận ông Lê Trung Quang hướng dẫn khách tham quan tại Khu phố cổ Hội An nếu như thành phố không nhận được phản hồi hợp tác tích cực từ ông Quang” -  văn bản nêu rõ .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An lên tiếng về video xử lý hướng dẫn viên có hành vi trốn vé