Học sinh lớp 10 nhập viện sau khi lên làm việc với Công an

Đỗ Việt| 02/04/2016 07:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang trong giờ học, em Trần Đức Anh, học sinh lớp 10A10 Trường THPT Cao Bá Quát bị 3 cán bộ Công an mời về trụ sở Công an xã Cổ Bi (Gia Lâm, Hà Nội) mà không có người giám hộ. Sau buổi làm việc, Đức Anh phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương.

Ngày 1/4, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, anh Trần Xuân Thành (43 tuổi, ở thị trấn Trâu Qùy, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, gia đình vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng phản ánh việc 3 cán bộ Đồn Công an Nam Đuống (thuộc Công an huyện Gia Lâm) tự ý dẫn cháu Trần Đức Anh (SN 2000), học lớp 10A10 đến trụ sở Công an làm việc mà không có người giám hộ và có hành vi đóng kín cửa đánh trẻ vị thành niên.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, anh Thành (bố cháu Anh) cho biết, khoảng 15h40 phút ngày 31/3, khi cháu Trần Đức Anh đang học tại lớp 10A10 Trường THPT Cao Bá Quát thì được thầy Hiệu trưởng gọi xuống phòng và yêu cầu đi theo các chú Công an để giải quyết việc học sinh đánh nhau do có mâu thuẫn từ trước đó.

Sau đó, cháu Đức Anh được 2 cán bộ Đồn Công an Nam Đuống dẫn sang Trường THPT Lý Thánh Tông để tìm hai học sinh khác cũng liên quan đến vụ đánh nhau nhưng không thấy. Tại trường Lý Thánh Tông có một thêm một cán bộ Công an khác tên là Tuyển, lúc này cả 3 cán bộ Công an dẫn Đức Anh  đến trụ sở Công an xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm để làm việc.

Học sinh lớp 10 nhập viện sau khi lên làm việc với Công an

Cháu Trần Đức Anh

Điều đáng nói, trước khi làm việc, 1 trong 3 cán bộ Công an đã đóng cửa phòng lại rồi dọa dẫm, quát nạt bắt Đức Anh phải khai nhận việc xô xát với học sinh cùng trường. Khi Đức Anh trả lời là đã khai thật hết rồi thì bị một đồng chí Công an dùng tay đánh vào bụng và bắt em đứng dậy không được ngồi.

Sau gần 1 tiếng “nhốt” học sinh tại trụ sở Công an xã Cổ Bi, Đức Anh được cán bộ Công an đưa trở lại trường. Đến tối cùng ngày, phát hiện Đức Anh có những biểu hiện khác lạ, vùng bụng có nhiều vết bầm tím, gia đình gặng hỏi mới biết sự việc.

Trao đổi với phóng viên, anh Thành bức xúc: “Con tôi vẫn đang trong tuổi vị thành niên, Công an mời cháu lên làm việc nhưng lại không hề thông báo cho gia đình biết. Khi về nhà cháu cũng không nói với gia đình, đến bữa ăn tối thấy cháu kêu đau bụng, gia đình kiểm tra thấy bất thường gặng hỏi mới biết cháu bị Công an mời lên làm việc và bị đánh”.

Trước việc con trai đánh nhau với bạn học cùng trường, anh Thành cho biết, vào ngày 28/3, giữa Đức Anh và một học sinh tên Hào đang học lớp 12 Trường THPT Cao Bá Quát xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát và đánh nhau. Sự việc sau đó được Ban Giám hiệu nhà trường mời Công an vào cuộc để giải quyết. Đến sáng ngày 31/3, Đồn Công an Nam Đuống đã mời phụ huynh của các học sinh liên quan việc đánh nhau đến giải quyết và giữa hai bên phụ huynh đã nhất trí việc tự bảo ban các cháu.

“Trong buổi làm việc sáng 31/3, các phụ huynh đã thống nhất với cán bộ Công an là gia đình tự bảo ban các cháu, không gia đình nào khiếu kiện, vậy mà không hiểu sao chiều cùng ngày, con trai tôi đang trong giờ học lại bị cán bộ Công an mời lên làm việc mà không thông báo gì cho gia đình biết. Gia đình tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc trách nhiệm của nhà trường và cán bộ Công an khi tự ý dẫn cháu đến trụ sở Công an làm việc không có người giám hộ”, anh Thành đề nghị.

Học sinh lớp 10 nhập viện sau khi lên làm việc với Công an

Vết bầm tím trên bụng Trần Đức Anh tố do bị Công an đánh tại trụ sở, trong khi phía Công an phủ nhận việc này

Để có thông tin khách quan về vụ việc, phóng viên đã tìm đến Đồn Công an Nam Đuống để xác minh sự việc. Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Hòa, Phó trưởng Đồn Công an Nam Đuống (Công an huyện Gia Lâm) xác nhận, có việc 3 cán bộ đang công tác tại đội hình sự Đồn Công an Nam Đuống mời học sinh Trần Đức Anh đến trụ sở Công an xã để làm việc do cháu  Đức Anh liên quan đến việc đánh nhau với một học sinh lớp 12 học cùng trường.

Theo ông Hòa, trước đó, đơn vị nhận được đề nghị của Ban Giám hiệu Trường THPT Cao Bá Quát, phản ánh về việc học sinh trong trường đánh nhau, trong đó có một học sinh phải nhập viện sơ cứu nên đơn vị đã mời các cháu đến trụ sở Công an xã Cổ Bi để giải quyết sự việc.

“Sáng ngày 31/3, các cháu học sinh được mời đến trụ sở Công an xã Cổ Bi để giải quyết sự việc, đồng thời phía Công an cũng yêu cầu bố mẹ các cháu đến để giám định lời khai. Lúc đó, chị Hoa mẹ cháu Đức Anh không đến được mà nhờ một người bác đại điện để giám hộ lời khai. Riêng cháu Hào bị đánh chảy máu, buổi chiều cháu mới đến làm việc được. Cháu Hào khai ngoài Đức Anh còn một số học sinh khác cũng tham gia đánh nhau mà khi sáng làm việc cháu Đức Anh chưa khai hết. Căn cứ lời khai của gia đình bị hại, Công an mời cháu Đức Anh lên làm việc vào buổi chiều nhằm làm rõ việc mâu thuẫn”, Phó trưởng Đồn Công an Nam Đuống nói

Ông Hòa cho biết thêm, khi phân công các cán bộ xác minh vụ việc, lãnh đạo đơn vị đã quán triệt, các cháu đang là học sinh, khi tiếp xúc không được có hành động xúc phạm đến lời nói và danh dự nhân phẩm của các cháu. Vì vậy không có việc đánh cháu Trần Đức Anh.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về những thương tích trên người cháu Đức Anh do đâu mà có,  ông Hòa cho rằng bản thân Đức Anh trước đó có va chạm xô xát và đánh nhau với cháu Hào học sinh lớp 12.

Trước sự việc 3 cán bộ Công an có hành động đóng cửa phòng khi làm việc với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên, ông Hòa giải thích do trụ sở Công an xã Cổ Bi có 3 phòng làm việc, vì sợ ảnh hưởng đến các phòng bên cạnh nên cán bộ đóng cửa chứ không có việc đánh học sinh trong phòng.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, Đại diện Đồn Công an Nam Đuống cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi về sức khỏe cháu Trần Đức Anh.

Báo Công lý tiếp tục thông tin về vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 10 nhập viện sau khi lên làm việc với Công an