TANDTC: Sôi nổi các hoạt động của hướng về ngày Thương binh liệt sĩ

PV| 22/07/2017 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong các ngày từ ngày 18-21/7, Thẩm phán Lương Ngọc Trâm cùng Đoàn công tác của TANDTC đã có một số hoạt động hướng về Ngày Thương binh liệt sĩ tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Thực hiện Kết luận số 114-KL/ĐUK ngày 02/6/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và Kế hoạch số 01-KH/BDVĐUK của Ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh-liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017). Được sự đồng ý của đồng chí Chánh án TANDTC; đồng chí Bí thư Đảng ủy và đồng chí Chủ tịch Công đoàn TANDTC; từ ngày 18 - 21/7/2017, đồng chí Lương Ngọc Trâm, Thẩm phán TANDTC, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy, Trưởng ban Nữ công Công đoàn TANDTC đã cùng Đoàn công tác của TANDTC thực hiện một số hoạt động tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Đoàn công tác đã phối hợp với Mạng lưới nữ Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam khối Bộ, Ngành; công đoàn Bộ Y tế; Thông tấn xã Việt Nam; Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức giao lưu, thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho Đội nữ pháo binh Ngư Thủy - đơn vị Anh hùng thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và các gia đình chính sách tại xã Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, Đoàn công tác của TANDTC thực hiện hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật chung, tặng 02 tủ sách pháp luật cho Ủy ban nhân dân xã Ngư Thủy Trung, huyện Lệ Thủy và Ủy ban nhân dân xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tại Quảng Trị tham gia cùng Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị thắp hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9, thành cổ Quảng Trị; thực hiện Chương trình tặng 70 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Trị (TANDTC tặng 01 căn nhà tình nghĩa trị giá 70.000.000đồng).

TANDTC: Sôi nổi các hoạt động của hướng về ngày Thương binh liệt sĩ

Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm tặng quà cho bà Phạm Thị Hội

Tại đây, Đoàn đã thăm và tặng quà cho gia đình bà Phạm Thị Hội, cán bộ hưu trí thuộc TAND tỉnh Quảng Trị. Bà Hội là thương binh hạng 4/4, bị nhiễm chất độc màu da cam, sống neo đơn và gia đình có công với cách mạng. Trước khi công tác tại Tòa án, bà Hội là thanh niên xung phong, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Lương Ngọc Trâm, Thẩm phán TANDTC bày tỏ xúc động trước những cống hiến, mất mát, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hiến dâng cuộc đời mình cho đất nước. Nhân dịp này, đồng chí cũng gửi lời chúc đến gia đình bà Phạm Thị Hội có thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống.  “Đây tuy là món quà nhỏ nhưng thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự chia sẻ và tình cảm của Ban lãnh đạo TANDTC đối với gia đình bác Hội, mong bác vượt qua khó khăn, bệnh tật để sống khỏe, sống vui” – Thẩm phán Lương Ngọc Trâm bày tỏ.

Cũng trong chuyến công tác, Đoàn cũng thăm hỏi, tặng quà cho một số cán bộ, công chức đã và đang công tác tại TAND tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Một số hình ảnh về hoạt động của Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm cùng Đoàn công tác của TANDTC tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế:

TANDTC: Sôi nổi các hoạt động của hướng về ngày Thương binh liệt sĩ

TANDTC: Sôi nổi các hoạt động của hướng về ngày Thương binh liệt sĩ

TANDTC: Sôi nổi các hoạt động của hướng về ngày Thương binh liệt sĩTANDTC: Sôi nổi các hoạt động của hướng về ngày Thương binh liệt sĩ

TANDTC: Sôi nổi các hoạt động của hướng về ngày Thương binh liệt sĩ

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TANDTC: Sôi nổi các hoạt động của hướng về ngày Thương binh liệt sĩ