TAND TP Nha Trang đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hoàng Thiên Lý| 06/03/2015 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 6/3, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Đây là phần thưởng cao quý dành cho tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động TAND TP Nha Trang.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, kể từ khi thành lập năm 1976, TAND TP Nha Trang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và gặt hái được nhiều thành công trong nhiều năm qua.

TAND TP Nha Trang đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Đặc biệt từ năm 2010 đến năm 2014, TAND TP Nha Trang đã không ngừng phấn đấu vươn lên và đạt được những thành tích nổi bật: Năm 2010, đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và nhận Bằng khen của Chánh án TANDTC; năm 2011, đạt danh hiệu Cờ thi đua TAND; năm 2012, đạt danh hiệu Cờ thi đua TAND và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2013, đạt danh hiệu Cờ thi đua của Chính phủ; năm 2014, đạt danh hiệu Cờ thi đua TAND. Và mới đây, TAND TP Nha Trang đã vinh dự được Chủ tịch nước ký quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

TAND TP Nha Trang đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ông Trần An Khánh, Bí thư Thành ủy thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương cho Chánh án TAND TP Nha Trang 

Trong 5 năm qua, TAND TP Nha Trang đã thụ lý 13.744 vụ việc các loại, đã giải quyết 13.665 vụ việc, đạt tỷ lệ 99,42%. Chất lượng giải quyết án ngày càng được nâng cao; án hình sự đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có án oan sai, bỏ lọt tội phạm, góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự trị an và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương; đối với án dân sự, án hôn nhân gia đình và các loại án khác được giải quyết nhanh chóng, không gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân. Thực hiện nghiêm túc yêu cầu về đổi mới và nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa; Tăng cường xét xử lưu động nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật trên địa bàn TP Nha Trang.

Mặt khác, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng đạt kết quả cao, đơn vị hiện có 57 người đã tốt nghiệp Cử nhân luật; 8 người đã tốt nghiệp Thạc sĩ luật; 8 người đang học lớp Thạc sĩ luật; riêng Chánh án đang nghiên cứu sinh Tiến sỹ Luật học.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP Nha Trang đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba