TAND tỉnh TT-Huế: Xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho gần 400 phạm nhân nhân dịp 30/4

Hoàng Oanh| 27/04/2015 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Trại giam Bình Điền -Tổng cục VIII Bộ Công an, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù TAND tỉnh TT-Huế vừa tổ chức họp xem xét đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Trại giam Bình Điền vả VKS tỉnh cho phạm nhân có đủ điều kiện.

TAND tỉnh TT-Huế: Xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho gần 400 phạm nhân nhân dịp 30/4

Đồng chí Đặng Quang, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế chủ trì cuộc họp. Tham dự phiên họp còn có đồng chí Lại Đình Hùng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Đặng Phúc Lộc, Phó giám thị Trại giam Bình Điền.

Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù TAND tỉnh TT-Huế đã quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 354 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Bình Điền thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an. Trong số này có 29 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, số còn lại được giảm với thời gian từ 01 tháng đến 10 tháng tù.

Các phạm nhân được xem xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù lần này là những phạm nhân có nhiều tiến bộ, đã nhận thấy được lỗi lầm của mình, quyết tâm rèn luyện, phấn đấu cải tạo, thể hiện sự thành thật hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo, chấp hành tốt nội quy của trại giam và được xếp loại khá, tốt.

Cùng ngày, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù TAND tỉnh TT-Huế cũng đã xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho 20 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh TT-Huế. Trong đó, 5 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại, 15 phạm nhân được giảm một phần thời hạn chấp hành hình phạt tù với thời gian từ 3 tháng đến 5 tháng.

Đây là điều kiện và cơ hội cho các phạm nhân sớm đoàn tụ gia đình nhân dịp kỷ niệm ngày Chiến thắng, thống nhất đất nước 30/4, tái hoà nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội; đồng thời cũng là động lực cho các phạm nhân khác tích cực lao động, học tập, cải tạo tốt để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong quá trình cải tạo tại các trại giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh TT-Huế: Xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù cho gần 400 phạm nhân nhân dịp 30/4