Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đỗ Việt - Mai Đỉnh| 26/07/2019 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, TANDTC đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình thương binh - liệt sĩ và người có công với cách mạng.

*Chiều ngày 26/7, Đoàn công tác TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC, đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc TANDTC; đồng chí Trần Hữu Quân, Chánh án TAND tỉnh Hà Nam; đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam, cùng cán bộ, nhân viên, y bác sĩ và các thương binh, bệnh binh, người có công đang điều dưỡng tại Trung tâm tham dự buổi lễ.

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ 

Quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là truyền thống tốt đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống TAND. Đây là hoạt động thường niên được Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC triển khai nhằm động viên, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ tri ân, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: “Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" là đạo lý truyền thống nghìn đời của dân tộc ta. Thấm nhuần đạo lý tốt đẹp đó và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh đối với đất nước, 72 năm qua, nhất là trong hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng và Nhà nước ta đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ân cần thăm hỏi các thương, bệnh binh 

Nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trao quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm  

Trong những năm qua, cùng với việc hưởng ứng thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công, TAND các cấp cũng đã tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Xây nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; quan tâm, chăm sóc các thương binh, bệnh binh nặng, bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ;...

Những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình đó được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND tiếp nối và trở thành phong trào sâu rộng, một nét đẹp văn hoá, góp phần củng cố, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Ông Trần Hữu Quân, Chánh án TAND tỉnh Hà Nam và ông Nguyễn Thế Tâm, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý trao quà cho  các thương, bệnh binh 

Chúng ta càng tự hào và xúc động hơn khi trong thời bình, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công vẫn tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, vượt qua đau thương, mất mát, chiến thắng bệnh tật, khắc phục khó khăn, với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công đã vượt lên thương tật, hoà mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, tài năng để xây dựng gia đình, quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC cùng tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động TAND, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt và 81 suất quà  cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng. Báo Công lý và TAND tỉnh Hà Nam cũng trao tặng 33 suất quà với mong muốn góp một phần nhỏ bé động viên các đồng chí thương, bệnh binh khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình thăm nơi sinh hoạt và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Tặng quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ lòng biết ơn về những đóng góp, hy sinh của các thương, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến, đồng thời chia sẻ với những khó khăn trong công tác chăm sóc các thương, bệnh binh của đội ngũ cán bộ, viên chức tại Trung tâm.

Thay mặt cán bộ, viên chức và các thương, bệnh binh, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình và Đoàn công tác đã chia sẻ, động viên và dành tình cảm giúp các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, vươn lên sống vui, sống khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho thể hệ trẻ noi theo.

Ông Tuấn chia sẻ, Trung tâm đang điều dưỡng cho 114 thương binh, bệnh binh của 20 tỉnh, thành từ Quảng Ngãi trở ra, trong đó có 81 thương binh, bệnh binh nặng hạng đặc biệt, mất sức từ 81% trở lên, mắc bệnh tâm thần mạn tính, sa sút về tâm thần do vết thương sọ não trong chiến tranh và 33 đối tượng là cán bộ hưu trí, thân nhân của người có công.

Phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, hơn 40 năm qua, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên của Trung tâm đã khắc phục khó khăn, luôn coi công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh vừa là trách nhiệm và cũng là niềm vinh dự, tự hào vì được đóng góp cho phong trào “đền ơn đáp nghĩa”. Trung tâm rất chú trọng đến việc quản lý và bảo vệ môi trường nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho các thương, bệnh binh được đầy đủ nhất, đảm bảo nơi ăn ở và khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho các thương, bệnh binh.

*Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của TANDTC do đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; trao quà cho các cán bộ công chức là thân nhân liệt sĩ và con Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện đang công tác tạị TANDTC.

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền và Đoàn công tác thăm và thắp hương tưởng niệm tại Khu tưởng niệm Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền thắp hương tưởng niệm Đại đội TNXP 915 Bắc Thái

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền đã gửi lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn sâu sắc và đánh giá cao các cán bộ, công chức là con liệt sĩ đang công tác tại TANDTC luôn là người tận tâm, nỗ lực trong công tác, gương mẫu trong cuộc sống, là tấm gương để các cán bộ, công chức của TAND các cấp noi theo.

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền trao quà cho các cán bộ công chức là thân nhân liệt sĩ hiện đang công tác tại TANDTC

Phó Chánh án cũng động viên thân nhân các gia đình liệt sĩ nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định, phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, trở thành những tấm gương sáng trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng TAND các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền trao quà cho 30 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đại Từ.

*Ngày 25/7, Đoàn công tác của TANDTC đã đến thăm và thắp nén hương tưởng nhớ, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng: Mẹ Dương Thị Be (mất năm 2015), mẹ Nguyễn Thị Thiện (mất năm 2014), mẹ Nguyễn Thị Côi (mất năm 2014) ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đoàn công tác của TANDTC đến thăm hỏi và tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. 

Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ

Đại diện lãnh đạo Báo Công lý đã đến thăm hỏi gia đình đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên Báo Công lý (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Lan)

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo và BCH Công đoàn Báo Công lý cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình cán bộ, CCVC hiện đang công tác tại Báo Công lý là thân nhân thương binh, liệt sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ