TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Ngọc Minh| 10/05/2019 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 9-10/5, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thẩm tra viên, Thư ký và Hội thẩm TAND hai cấp.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế cho biết: Trong những năm qua, lãnh đạo Tòa án tỉnh đã có nhiều cố gắng, nỗ lực để tổ chức nhiều lớp tập huấn có chất lượng, trang bị đầy đủ tài liệu pháp luật, sách nghiệp vụ nhằm tạo điều kiện cho Thẩm phán và các vị Hội thẩm học tập nâng cao trình độ và kỹ năng xét xử, góp phần đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng tranh tụng, xét xử, tỷ lệ án bị hủy, sửa, án quá hạn luật định, án tuyên không rõ ràng giảm dần.

TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp

Đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu khai mạc tại hội nghị.

Việc tổ chức hội nghị tâp huấn nghiệp vụ cho Hội thẩm TAND là rất cần thiết nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xét xử, khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe các Báo cáo viên trao đổi, truyền đạt một số nghiệp vụ và kỹ năng xét xử, giải quyết các loại án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại và hành chính; các chuyên đề về “Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và tranh tụng tại phiên tòa HSST”, “Kỹ năng nghiên cứu hồ sơ và tranh tụng tại phiên tòa KDTM”, “Xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự”... Hội nghị cũng được nghe nhiều tham luận rất thiết thực và ý nghĩa của đại diện các đơn vị, Hội thẩm TAND. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu đã thảo luận rất nghiêm túc, đưa ra nhiều bài học kinh nghiệm quan trọng và ý nghĩa cho công tác xét xử. Thông qua hội nghị này, các Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân hiểu thêm được kiến thức pháp luật mới, nâng cao kỹ năng xử lý những vấn đề phức tạp còn tồn đọng và vướng mắc trong công tác xét xử, nâng cao trình độ kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Tòa án trong việc giải quyết các vụ án, tránh tình trạng hủy án, sửa án, tuyên phạt không đúng người, đúng tội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán và Hội thẩm TAND hai cấp