Hoài Linh tái xuất

Minh Khang| 04/01/2022 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghệ sĩ Hoài Linh trở lại đóng kịch sau gần một năm rút khỏi làng giải trí vì ồn ào giải ngân tiền thiện nguyện.

Đạo diễn Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM - xác nhận Hoài Linh góp mặt trong vở kịch Lạc giữa biển người, tác phẩm dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc phía Nam 2021. Là chỉ đạo nghệ thuật của vở kịch, ông cho biết khi êkíp mời Hoài Linh tham gia, nghệ sĩ nhận lời ngay vì vốn mê diễn kịch dài.

Hoài Linh và các nghệ sĩ trong poster vở kịch Lạc giữa biển người. Ảnh: Như Trúc

Hoài Linh và các nghệ sĩ trong poster vở kịch "Lạc giữa biển người". Ảnh: Như Trúc

Hiện êkíp chưa tiết lộ cụ thể vai diễn của Hoài Linh. Vở còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Việt Hương, Khương Ngọc, Hồng Trang, Huỳnh Tiến Khoa, Thanh Hiền... Đạo diễn Minh Nhật dàn dựng trên kịch bản của tác giả Như Trúc. Tác phẩm công diễn ở liên hoan tối 7/1 tại TP HCM.

Hoài Linh từng cho biết đam mê diễn kịch dài, thích hóa thân vào các nhân vật có chiều sâu tâm lý - điều các tiểu phẩm khó mang lại. Những năm trước, vào dịp Tết Hoài Linh thường ở lại TP HCM diễn kịch phục vụ khán giả suốt các mùng. Cây hài mong công chúng giữ thói quen đi xem kịch để sân khấu được sáng đèn thường xuyên.

Hoài Linh dự lễ trao giải Mai Vàng 2021 - một trong những sự kiện hiếm hoi anh tham gia năm ngoái. Ảnh: Hữu Khoa

Hoài Linh dự lễ trao giải Mai Vàng 2021 - lần hiếm hoi diễn viên xuất hiện năm ngoái. Ảnh: Hữu Khoa

Hoài Linh sinh năm 1969, quê ở Quảng Nam. Thập niên 1990, diễn viên gây tiếng vang ở hải ngoại khi đóng kịch hài cùng Vân Sơn. Đầu những năm 2000, nghệ sĩ về nước sống và làm việc. Ngoài diễn kịch, anh làm giám khảo game show, đóng nhiều phim điện ảnh. Hiện Hoài Linh chủ yếu sống ở nhà thờ tổ nghiệp tự xây tại quận 9, TP HCM.

Hồi tháng 5/2021, Hoài Linh bị nhiều người nghi ngờ bất minh và có dấu hiệu chiếm đoạt 13,4 tỷ đồng từng quyên góp vì bão lũ miền Trung. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ thừa nhận sai sót và chậm trễ trao tiền đến người dân vì lý do dịch bệnh, sức khỏe. Đầu tháng 6/2021, Hoài Linh cho biết thông qua người đại diện đã trao hết số tiền hơn 15 tỷ đồng quyên góp (trước Tết 2021 đã giải ngân hơn một tỷ đồng) - bao gồm 500 triệu đồng nghệ sĩ này tự bỏ ra. Đồng thời, nghệ sĩ rút khỏi ghế "nóng" Thách thức danh hài mùa bảy, không muốn làm ảnh hưởng đến chương trình sau những ồn ào. Cuối tháng 12/2021, Công an TP HCM xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc Hoài Linh chậm giải ngân tiền từ thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Linh tái xuất