Hòa Bình: Bác sĩ, điều dưỡng nhậu trong giờ làm việc

Huy Hoàng| 02/07/2017 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/7, bác sĩ Phạm Kỳ Sơn – Giám đốc BVĐK TP. Hòa Bình xác nhận sự việc 4 bác sĩ, điều dưỡng của BV uống bia trong giờ làm việc là có thật và xảy ra tại khoa Nội – Nhi – Lây ngày 27/6 vừa qua.

Theo đó, anh Nguyễn Văn T.,  người nhà bệnh nhân đang nằm điều trị tại BVĐK TP.Hòa Bình phản ánh: Vào lúc 16h15 ngày 27/6, anh T. đến làm thủ tục cho người nhà ra viện. Tuy nhiên các bác sĩ, điều dưỡng tại khoa Nội - Nhi - Lây, BVĐK TP. Hòa Bình lại tỏ ra rất dửng dưng. Đến khi mở cửa Phòng hành chính, anh thấy các bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Nội - Nhi - Lây, BVĐK thành phố đang ngồi uống bia với mực nướng.

"Lúc này, hình như tiệc cũng sắp tàn, tôi đã chụp lại những bức ảnh này và rất bức xúc vì họ khiến tôi phải chạy lên chạy xuống tầng nọ tầng kia để đăng ký khám và hết sức mệt mỏi”, anh T. cho biết.

Hòa Bình: Bác sĩ, điều dưỡng nhậu trong giờ làm việc

Hình ảnh được anh T. chụp lại ngày 27/6

Ông Phạm Kỳ Sơn xác nhận, sự việc trên có sự tham gia của 1 bác sĩ và 3 điều dưỡng. Sau khi nắm được sự việc, ngày 30/6, BV đã yêu cầu họp khoa, yêu cầu 4 cán bộ y tế nói trên viết tường trình. Trong đầu tuần tới, BV sẽ gửi báo cáo lên Sở Y tế Hoà Bình.

Bên cạnh đó cũng dự kiến cắt thi đua của Khoa Nội - Nhi – Lây, các cá nhân vi phạm sẽ nhận hình thức kỉ luật là khiển trách.

Theo giám đốc BVĐK TP. Hoà Bình, việc giữa giờ hành chính mà bỏ bê công việc để uống bia làm chậm trễ giải quyết thủ tục ra viện cho bệnh nhân là vi phạm nội quy của cơ quan, vi phạm nguyên tắc của ngành và vi phạm quy chế tác phong làm việc.

“Đối với cán bộ viên chức không được sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, thứ hai là cán bộ ngành y tế còn đòi hỏi nghiêm ngặt hơn”, ông Sơn nhấn mạnh.

Cũng theo BS Sơn, trước ngày 27/6, một số bác sĩ của đơn vị được đi nghỉ mát. Khi về, họ có mang theo quà tặng cho anh em phải trực ở nhà. Do vậy, các bác sĩ ở khoa Nội – Nhi – Lây đã tổ chức nướng mực ngay tại cơ quan để chia vui cùng nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Bác sĩ, điều dưỡng nhậu trong giờ làm việc