Đời sống

Hỗ trợ dụng cụ trữ nước, cấp phát nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn

Trần An 08/04/2024 - 13:55

Ngày 8/4, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã tổ chức hỗ trợ dụng cụ trữ nước và cấp nước ngọt miễn phí phục vụ cho người dân vùng hạn hán và xâm nhập mặn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo đó, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã chỉ đạo cho Lữ đoàn Vận tải 659 (Cục Hậu cần Quân khu 9) tổ chức 3 tàu vận tải xuất phát từ TP Cần Thơ vận chuyển gần 1.700m3 nước sạch cùng các dụng cụ chứa, trữ nước như bồn nhựa, thùng nhựa,... để cung cấp miễn phí cho bà con tại các xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời), xã Biển Bạch (huyện Thới Bình) và xã Khánh Thuận (huyện U Minh) thuộc tỉnh Cà Mau.

img_6404.jpg
Đại diện Quân khu 9 cùng chính quyền địa phương tặng dụng cụ trữ nước cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Cà Mau

Ông Nguyễn Công Việt (46 tuổi, ngụ xã Biển Bạch, huyện Thới Bình) một trong những hộ dân nhận hỗ trợ nước, cho biết: “Tôi cùng nhiều người dân ở địa phương rất phấn khởi khi được tặng dụng cụ trữ nước và nguồn nước ngọt miễn phí. Tôi xin cảm ơn các chú bộ đội đã không quản vất vả để mang nguồn nước ngọt đến giúp đỡ nhân dân trong lúc khó khăn”.

Ông Trần Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Biển Bạch, huyện Thới Bình cho biết, sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang Quân khu 9 hôm nay là rất kịp thời, 100% bà con sẽ được nhận nước ngọt để sinh hoạt.

img_6372.jpg
Cán bộ, chiến sĩ giúp người dân vận chuyển nước ngọt lên xe

“Thời gian tới, địa phương cũng tính tới phương án hỗ trợ xây hầm, hầm bồn chứa nước để bà con sử dụng. Hiện nay, xã cũng đang mở 1 đường dẫn nước dài khoảng 1.400m, đảm bảo để bà con được sử dụng nước”, ông Tuấn thông tin.

Qua rà soát, hiện nay tỉnh Cà Mau có hơn 2.600 hộ bị thiếu và không chủ động được nguồn nước sinh hoạt do hạn hán. Trong đó có hơn 1.700 hộ đặc biệt khó tiếp cận nguồn nước do không khai thác được nước ngầm, kênh rạch khô cạn, đường bị sụt lún, giao thông bị chia cắt...

Đại tá Trần Bá Lộc, Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu 9 cho biết, quân khu đã và đang ngày đêm sát cánh cùng chính quyền, Nhân dân các ở nhiều tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL triển khai nhiều biện pháp phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn. Qua đó, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống và chia sẻ một phần khó khăn với người dân.

“Thực hiện chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Cục Hậu cần đã dùng 3 tàu vận chuyển khoảng 1.700m3 nước sạch cung cấp miễn phí cho người dân tại các huyện của tỉnh Cà Mau như: Thới Bình, Trần Văn Thời và U Minh. Bên cạnh đó, đơn vị còn tặng các dụng cụ trữ nước cho người dân khó khăn. Dự kiến sẽ cấp nước tại Cà Mau đến ngày 12/4 rồi đơn vị sẽ tiếp tục vận chuyển nước sạch đến những vùng hạn hán, xâm nhập mặn khác để giúp đỡ bà con”, Chính ủy Cục Hậu cần Quân khu 9 thông tin thêm.

img_6426.jpg
Người dân vận chuyển bồn trữ nước xuống vỏ lãi và nhận nước ngọt chở về nhà

Cũng trong dịp này, Quân khu 9 còn phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền cho bà con về tiết kiệm nước và sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh, bảo vệ sức khỏe, môi trường, nhất là trong điều kiện nắng nóng còn diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi hỗ trợ:

img_6369.jpg
img_6376.jpg
img_6412.jpg
img_6397.jpg
img_6431.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ dụng cụ trữ nước, cấp phát nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn