HLV Mourinho bị FA phạt vì “vạ miệng”

Lan Trần| 15/10/2015 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã chính thức ra án phạt với HLV Mourinho của Chelsea vì những phát ngôn mạnh miệng sau trận thua 1-3 trước Southampton hôm 3/10.

Làng bóng đá vốn không lạ gì những phát ngôn mạnh miệng của HLV Mourinho, trong đó không ít lần ông lên tiếng chỉ trích trọng tài.

Mới đây nhất, sau trận thảm bại của Chelsea trước Southampton, HLV Mourinho lập tức chĩa mũi dùi vào vị “vua áo đen”, Robert Madley: “Các đội bóng khác phạm lỗi như chúng tôi mà trọng tài chẳng bao giờ thổi phạt. Tôi đã nhắc nhở các cầu thủ cẩn thận trong vòng cấm bởi đối thủ chẳng bao giờ phải chịu áp lực từ trọng tài như chúng tôi”.

HLV Mourinho bị FA phạt vì “vạ miệng”

Liên đoàn bóng đá Anh phạt HLV Mourinho vì phát biểu không đúng chừng mực

Sự bất bình của HLV Mourinho đến từ quyết định của trọng tài không cho Chelsea được hưởng quả phạt đền khi Radamel Falcao ngã trong vòng cấm do bị thủ thành Maarten Stekelenburg truy cản.

Khi đó tỉ số trận đấu đang là 1-1, và nếu một quyết định phạt penalty được đưa ra, Chelsea có thể không phải thua thảm 1-3 trước Southampton.

HLV Mourinho cho rằng trọng tài đã sợ đưa ra các quyết định có lợi cho Chelsea vì e ngại sự phán xét của giới truyền thông. Và điều đó là không công bằng cho các cầu thủ của Chelsea và cho các CĐV của đội bóng.

Dĩ nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh không ngồi yên cho HLV Mourinho chỉ trích. Sau thời gian xem xét, FA đã chính thức tuyên bố: ”HLV Mourinho bị buộc tội có hành vi sai trái sau trận đấu với Southampton vào ngày 3 tháng 10 năm 2015. Hành vi này liên quan đến phát biểu không đúng mực ngụ ý cho rằng trọng tài có sự thiên vị/hoặc làm cho trận đấu bị mang tiếng xấu”. 

Theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ bị cấm đến sân một trận và nộp phạt 50 ngàn bảng. May mắn cho HLV Mourinho là việc cấm đến sân chỉ là án treo vì theo thông báo của FA, án phạt cấm đến sân sẽ ngay lập tức được thực thi nếu Ủy ban điều tra độc lập phát hiện ra ông có thêm một lần nữa phát ngôn không đúng mực thông qua các phương tiện truyền thông trước ngày 13/10/2016.

Cũng trong bài phát biểu khiến mình bị phạt, HLV Mourinho từng tuyên bố ông là HLV giỏi nhất mà Chelsea có trong lịch sử đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mourinho bị FA phạt vì “vạ miệng”