Xã hội

Hiện trường kinh hoàng vụ nổ thuốc pháo khiến 2 người tử vong

Quốc Huy 08/12/2023 - 19:51

Căn nhà làm nơi chế tạo pháo nổ đã bị thổi bay, hiện trường chỉ còn lại gạch đá ngổn ngang, nhiều nhà hàng xóm cũng bị hư hại nghiêm trọng.

Như Báo Công lý đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17h ngày 7/12, tại xóm Tây Thổ, xã Văn Hải, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) xảy ra vụ cháy, nổ làm 2 người chết, 1 người bị thương.

hien-truong-vu-no-thuoc-phao-ninh-binh2.jpg
Căn nhà tan hoang sau vụ nổ

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Linh (SN 1996, trú tại thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) thuê ngôi nhà của gia đình ông Trần Văn Chính (SN 1987, ở xã Văn Hải, huyện Kim Sơn) với mục đích để 2 vợ chồng đến ở từ ngày 16/11/2023.

Tuy nhiên, khi xem trên mạng xã hội Facebook, Nguyễn Văn Linh biết cách thức chế tạo pháo nổ nên đã đặt mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo trên mạng xã hội để chế tạo pháo nổ bán kiếm lời.

hien-truong-vu-no-thuoc-phao-ninh-binh1.jpg
Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ án

Với mục đích này, ngày 07/12/2023, sau khi mua 20kg thuốc pháo trên mạng xã hội, Linh thuê chị M.T.X. (SN 1993, trú thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) và chị T.T.G. (SN 1995, trú xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn) làm công việc lắp ngòi nổ, đóng gói thuốc pháo nổ, đóng gói đơn hàng pháo tại gian bếp nhà thuê.

Khoảng 17h00' cùng ngày, khi Linh đang ở trong gian phòng ngủ của nhà thuê để thực hiện việc giao dịch đơn hàng trên máy tính (lúc này có cháu P.Đ.P., sinh năm 2019, ở xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn là con trai của chị G. cũng ở đó) thì gian bếp nhà ông Chính phát nổ.

Linh chạy ra kiểm tra thì xác định chị X. và chị G. đã tử vong; cháu P. bị xây xát nhẹ; nhà cửa, tài sản của gia đình ông Chính và các hộ dân xung quanh bị hư hỏng. Linh sợ hãi lấy xe mô tô đi về nhà tại thị trấn Bình Minh, sau đó đến trụ sở Công an huyện Kim Sơn để đầu thú.

hien-truong-vu-no-thuoc-phao-ninh-binh3.jpg
hien-truong-vu-no-thuoc-phao-ninh-binh4.jpg
Nhiều ngôi nhà bên cạnh vụ nổ cũng bị hư hỏng nghiêm trọng

Ngoài việc làm 3 người thương vong, vụ nổ còn khiến tài sản của gia đình ông Chính và một số hộ xung quanh bị hư hỏng nặng. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an đã phát hiện xung quanh khu vực có nhiều dấu vết, đồ vật nghi là dụng cụ, chế phẩm để sản xuất, buôn bán trái phép pháo nổ.

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo huyện đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Công an huyện khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức lực lượng chữa cháy, cấp cứu và tìm người bị nạn; khám nghiệm hiện trường; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh làm rõ nguyên nhân.

hien-truong-vu-no-thuoc-phao-ninh-binh5.jpg
Chính quyền địa phương hỗ trợ nạn nhân của vụ nổ

Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ” và tạm giữ Nguyễn Văn Linh để điều tra.

Trong ngày 8/12, đoàn công tác của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Sơn do ông Trần Xuân Trường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tử vong trong vụ nổ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiện trường kinh hoàng vụ nổ thuốc pháo khiến 2 người tử vong