Hành trình tìm con của người mẹ trong vụ thi thể dưới sông Mã

Thanh Phương| 04/06/2022 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi con trai mất tích, bà Phạm Thị Bình (trú tại thôn Cát Thành, xã Thành Tân, Thạch Thành, Thanh Hóa) nhận được tin nhắn đề nghị chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản lạ. Gia đình đã tổ chức tìm con nhưng bất thành. Bằng linh cảm người mẹ, bà Bình nhận diện thi thể bị trói tay, bỏ trong bao tại phát hiện trên sông Mã là con trai mình.

Ngôi nhà nằm ở thông Cát Thành (huyện miền núi Thạch Thành) vẫn có nhiều người ra vào để chia buồn. Không ai ngờ rằng việc Phạm Đức Tr. di chuyển xuống TP Thanh Hóa đi học ngoại ngữ để xuất ngoại lại là cái họa sát thân.

Theo lời bà Bình, Tr. là đứa có hiếu, biết suy nghĩ trước sau. Ngày 28/2, Tr. từ nhà (thôn Cát Thành, xã Thành Tân xuống TP Thanh Hóa) học tiếng Hàn Quốc tại một trung tâm ngoại ngữ để phục vụ cho việc xuất khẩu lao động, khóa học dự kiến kéo dài từ 3-6 tháng. Thời gian đầu, Tr. thuê nhà trọ ở TP Thanh Hóa để tiện cho việc học tập.

Thấy con ở nơi đất lạ nên gia đình đưa Tr. về nhà bà ngoại tại xã Hoằng Cát (huyện Hoằng Hóa) ở và đi học. Cứ cuối tuần được nghỉ là Tr. lại về quê thăm nhà, lấy thêm đồ dùng cần thiết rồi đầu tuần lại xuống trung tâm học.

Ngày 20/5, Tr. về thăm nhà và kết hợp đi dự đám cưới của một người bạn tại địa phương. Chiều cùng ngày, Tr. điều khiển xe gắn xuống TP Thanh Hóa tiếp tục đi học.

a1timcon.jpg
Bà Bình kể lại sự việc

Lần cuối gia đình nhận được tin anh Tr. là tin cầu cứu. “Lúc 18h32 ngày 25/5, tôi nhận được tin nhắn từ tài khoản facebook của Tr. với nội dung "Mẹ ơi! Con nợ xã hội đen 100 triệu, mẹ cứu con với không họ giết con”, bà Bình nhớ lại.

Sau tin nhắn đó, gia đình bà Bình rất lo lắng, liên tục gọi điện, nhắn tin với con trai nhưng bất thành. Gia đình bà Bình cũng đã xuống TP Thanh Hóa hỏi khắp nơi tìm kiếm tung tích con trai nhưng không có kết quả. Không lâu sau đó, Tr. lại tiếp tục nhắn một tài khoản lạ để gia đình bà Bình trả nợ. Khi kiểm tra thì phát hiện tài khoản sử dụng để chơi game nên gia đình không thực hiện chuyển tiền.

“Tôi đoán nó mang xe, máy tính cắm chơi game, chơi hết tiền thì nó sẽ tự về nên tôi không báo công an. Nếu báo thì có vết đen trong hồ sơ, đi xuất khẩu lao động sẽ khó khăn. Ai ngờ nó lại bị người ta sát hại”, bà Bình nói.

Như tin đã đưa, khoảng 16h50 ngày 1/6/2022, tại khu vực sông Mã, đoạn chảy qua địa phận thôn Cẩm Trung, xã Hoằng Tân, huyện Hoằng Hóa, người dân phát hiện một thi thể là nam giới bị buộc trong bao tải xác rắn màu trắng. Đặc biệt, thi thể đã trong thời kỳ phân hủy mạnh; vùng mặt, đầu và hai tay bị quấn băng dính trắng.

a2timcon.jpg
Đối tượng H. bị tạm giữ để điều tra

Nạn nhân được xác định khoảng 25 đến 35 tuổi, chiều cao 1,56m, dáng người thấp nhỏ, tóc màu đen, tóc phía trước dài khoảng 20cm. Nạn nhân mặc áo phông cổ tròn, cọc tay màu đen, trước ngực áo in dòng chữ màu trắng “ESSENTIALS”; quần thô mềm, màu đen, nắp túi phía sau bên phải in dòng chữ “GUCCI”, mặt trước ống quần bên phải có đính biểu tượng logo màu vàng đồng.

Ngoài ra, nạn nhân đeo khuyên hình tròn màu trắng bạc bên dái tai trái; ngón trỏ đeo nhẫn bằng kim loại màu vàng, mặt nhẫn có biểu tượng hình đầu lâu; tay trái đeo đồng hồ mặt tròn màu đen, mặt trong và sau đều in nhãn hiệu “CITOLE”, dây da vân cá sấu màu nâu đỏ.

Lực lượng chức năng còn xác định nạn nhân từng được mổ do tổn thương hộp sọ ở vùng thái dương bên phải, các khớp nối liền xương sọ đang trong quá trình phát triển và được khâu bằng chỉ cước màu xanh. Nạn nhân đã tử vong trước khi phát hiện khoảng 10 ngày. Nạn nhân sau đó được xác định là anh Phạm Đức Tr. (SN 2003, quê xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa, HKTT tại thôn Cát Thành, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành).

a3timcon.jpg

Nhận thấy sự việc có dấu hiệu của tội phạm, cơ quan điều tra đã nhanh chóng vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an tạm giữ đối tượng Lê Văn H. (SN 2004) trú tại phường Quảng Thành (TP Thanh Hoá).

Bước đầu H. khai nhận cho anh Tr. vay tiền. Chiều 25/5, H. gọi điện cho Tr. tới nhà tại đường Thanh Chương, phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá để đòi nợ. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. H. tấn công anh Tr. bằng ấm nhôm vào vùng đầu khiến nạn nhân tử vong. Để che giấu hành vi phạm tội, H. dùng băng dính dán kín thi thể, cho vào bao tải, chờ tới đêm muộn mang ra sông Mã phi tang.

Vụ việc đang được tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành trình tìm con của người mẹ trong vụ thi thể dưới sông Mã