Hàng trăm binh sĩ Triều Tiên cùng đạn dược bị lũ cuốn trôi

Hà Kim| 27/09/2016 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm binh sĩ cùng với nhiều vũ khí, đạn dược của Triều Tiên đã bị trận lũ lịch sử xảy ra mới đây cuốn trôi.

Hàng trăm binh sĩ Triều Tiên cùng đạn dược bị lũ cuốn trôi

Mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên sông Tumen dâng cao

Nhật báo NK Daily ngày 26/9 cho biết, theo thống kê ban đầu, mưa lớn kéo dài khiến mực nước trên sông Tumen, thuộc thị trấn biên giới Yonan, Triều Tiên dâng cao. Đê sông Tumen bị vỡ và gây ra trận lũ lịch sử vừa qua  gây nhiều hậu quả nghiêm trọng. Ít nhất 133 người thiệt mạng, gần 400 người được báo cáo là mất tích và hàng chục nghìn ngôi nhà bị tàn phá.

Không những thế, dẫn nguồn tin từ Triều Tiên, tờ báo này cho biết, lũ quét, cuốn trôi nhiều vũ khí đạn dược và hàng trăm binh sĩ thuộc tiểu đoàn Musan và Namyang, lữ đoàn 27 Humbuk đã bị thiệt mạng hoặc mất tích. Căn cứ của những đơn vị này thuộc khu vực biên giới với Trung Quốc và Nga, và chỉ cách bờ sông chưa đầy 20m.

Giới chức Triều Tiên đã điều binh sĩ tới khu vực lũ lụt để làm nhiệm vụ cứu trợ và tìm kiếm, thu hồi vũ khí đạn dược bị lũ cuốn trôi.

Tuy nhiên, phía Triều Tiên hiện chưa xác nhận thông tin về những thiệt hại nói trên.

Triều Tiên là quốc gia thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, đặc biệt là lũ lụt, do phần lớn lãnh thổ, vốn gồm nhiều đồi núi, đã bị phát quang để chuyển thành đất trồng trọt. Do vậy, mỗi khi mưa to, nước từ trên cao sẽ ồ ạt chảy xuống hạ nguồn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm binh sĩ Triều Tiên cùng đạn dược bị lũ cuốn trôi