Hãng tin CNN kiện Nhà Trắng vì “cấm cửa” phóng viên?

Tuyết Nhung| 12/11/2018 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà báo Jim Acosta cho biết ông và hãng tin CNN đang đâm đơn kiện Nhà Trắng vì bị "cấm cửa" sau vụ tranh cãi căng thẳng của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau cuộc bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Donald Trump đã mở một cuộc họp báo với phóng viên các báo nổi tiếng. Trong cuộc họp báo kéo dài 90 phút, ông Trump đã chỉ tay về phía Acosta và tỏ ra bực bội sau khi nghe câu hỏi về vấn đề nhập cư từ ông Acosta.

Khi hai bên bắt đầu có những dấu hiệu của việc mất kiểm soát nữ thực tập sinh Nhà Trắng đã tìm cách lấy lại micro từ tay của Acosta, nhưng phóng viên này đã từ chối và giữ lại micro và tiếp chấp vấn Tổng thống. 

Hãng tin CNN kiện Nhà Trắng vì “cấm cửa” phóng viên?

Tổng thống Trump tranh luận gay gắt với nhà báo Acosta trong cuộc họp báo (Ảnh: Reuters)

Việc ông Acosta đã có cử chỉ để tay lên ngực nữ thực tập sinh khi từ chối đưa micro bị Tổng thống Trump chỉ trích là người thô lỗ và là hành động không thể chấp nhận được. Sau sự việc đó nhà báo đã bị tịch thu thẻ ra vào tại Nhà Trắng.

Không chấp nhận, ông Donaldson đã đâm đơn kiện chính quyền ông Trump vì vụ việc này. Hãng tin CNN đứng về phía nhà báo, cáo buộc rằng “động thái tấn công báo chí” của ông Trump không những chỉ nguy hiểm mà còn không đúng với tinh thần Mỹ.

Trả lời phỏng vấn người dẫn chương trình Brian Stelter của đài CNN, ông Donaldson nói ông đã được đề nghị ký vào một bản khai có tuyên hệ cho vụ kiện. Theo nhà báo này, phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 13/11.

“Tôi hy vọng là tôi không sai nhưng theo cách hiểu của tôi thì CNN đã kiện và sẽ có phiên tòa được tổ chức vào ngày 13/11”, ông Donaldson cho biết. Một phát ngôn viên của CNN nói với Business Insider rằng chưa có quyết định nào được đưa ra và họ vẫn đang liên hệ với Nhà Trắng nhưng chưa có phản hồi.

Trong một diễn biến khác, sau khi giành lại được Hạ viện từ tay đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ được cho là đang lên kế hoạch điều tra “hành động tấn công báo chí” của ông Trump.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng tin CNN kiện Nhà Trắng vì “cấm cửa” phóng viên?