Hàng chục tấm chắn chống lóa trên QL1A bỗng dưng "biến mất"

Đức Chung| 05/07/2019 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, hàng loạt tấm chắn chống lóa trên QL1A đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu và Quỳnh Lưu (Nghệ An), bỗng dưng "biến mất". Điều đáng nói, trước đây việc này đã xảy ra và đến nay có chiều hướng gia tăng.

Theo đó, khi đi trên QL1A, đoạn từ Thị trấn Diễn Châu ra đến Thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) với chiều dài khoảng 20km, người đi đường dễ dàng phát hiện hàng chục tấm lưới chắn chống lóa trên dải phân cách giữa hai làn đường đã bị “biến mất”. Có những điểm chỉ cách nhau khoảng vài ba mét lại bị mất một tấm. Tình trạng các tấm chắn chống lóa bị mất xảy ra phổ biến nhất ở đoạn qua địa bàn các xã Diễn Yên, Diễn Trường của huyện Diễn Châu.

Hàng chục tấm chắn chống lóa trên QL1A bỗng dưng

Hàng loạt tấm chắn chống lóa trên QL1A từ huyện Diễn Châu tới huyện Quỳnh Lưu bỗng dưng "biến mất"

Được biết, việc này không phải là mới bởi trước đó, đoạn QL1A qua khu vực này đã xảy ra tình trạng nhiều tấm chắn chống lóa bị mất trộm, cơ quan chức năng đã cho lắp lại các tấm chắn bị tháo ra hay bị mất. Tuy nhiên, tình trạng mất trộm lại tái diễn và có chiều hướng gia tăng.

Tấm lưới chống lóa được gắn trên dải phân cách có tác dụng hạn chế ánh sáng từ đèn của các phương tiện đi ngược chiều chiếu vào mặt người và phương tiện đi trên Quốc lộ.

Đập phá hay trộm các thiết bị chống lóa là hành vi phá hoại gây lãng phí tiền bạc của Nhà Nước đồng thời gây ảnh hưởng đến độ an toàn của người và các phương tiện khi lưu thông trên đoạn đường này vào ban đêm.

Hàng chục tấm chắn chống lóa trên QL1A bỗng dưng

Có những nơi chỉ vài mét bị mất 2- 3 tấm chống lóa.

Ông Nguyễn Bảo Giang – Chi cục phó Chi cục Quản lý đường bộ 2 cho biết: “Tình trạng mất nhiều tấm chống lóa xảy ra ở địa bàn xã Diễn Yên và Diễn Trường (huyện Diễn Châu), xã Quỳnh Giang (huyện Quỳnh Lưu), trong đó có đêm đã mất 28 tấm. Cục đã làm việc với chính quyền địa phương các xã và Công an xã để điều tra, tuy nhiên chưa có kết quả. Ngoài ra khu vực Quỳnh Lưu cũng bị mất một số tấm, còn một số tấm thì bị mất từ lâu. Hiện nay chúng tôi đã lập dự án để chờ bổ sung các tấm chắn bị mất”.

Thiết nghĩ đã đến lúc các cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương cần sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục tấm chắn chống lóa trên QL1A bỗng dưng "biến mất"