Đời sống

Ham lợi nhuận từ chơi game, người phụ nữ bị lừa mất 5,6 tỷ đồng

Thanh Phương 24/07/2024 - 09:15

Một người phụ nữ ở Thanh Hóa bị các đối tượng lừa đảo trên mạng xã hội dẫn dụ chơi game có thưởng. Khi số tiền nạp lên tới 5,6 tỷ đồng thì nhóm lừa đảo “bốc hơi” không để lại dấu vết.

Bước đầu, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin tố giác tội phạm của chị M. (40 tuổi, trú TP Thanh Hóa). Theo người này, thì qua mạng xã hội Facebook có tên tài khoản Quốc Bảo làm quen, kết bạn.

Ngày 1/6, Bảo gửi chị M. link web https://www.aaf2.com/Public.lo... của trang game SANDS, nhờ chị M. đăng nhập để chơi cho vui. Người đàn ông trên mạng giới thiệu là nhân viên IT tại Hà Nội nắm được lỗi của hệ thống game, cứ lúc 15h - 15h30 và 20h - 20h30 hàng ngày, người chơi cứ nạp tiền vào chơi sẽ thắng lớn.

thegame.jpg
Người dân cần cẩn tọng trước các thủ đoạn ngày càng tinh vi của các đối tượng lừa đảo trên mạng

Bán tín bán nghi nhưng chị M. bị dụ, đánh vào lòng tham có lời nhanh chóng nên đã lập tài khoản chơi thử. Khi chị M. nạp 50 triệu đồng lần đầu vào tài khoản 00007936097 có tên CT TNHH CONG NGHE NANG HFM thì ngay lập tức thu được gần 53 triệu đồng.

Thấy tiền dễ kiếm, chị M. như thiêu thân lao vào công cuộc làm giàu không khó mà không biết rằng đã rơi vào bẫy. Khi thấy con mồi đã được “vỗ béo” thành công, bọn lừa đảo mới cho tài khoản của chị M. bị sập không thể rút tiền ra được. Số tiền mà chị M. đã nộp vào lên tới 5,6 tỷ đồng.

Hiện nay, tình hình tội phạm công nghệ cao diễn biến phúc tạp, không chỉ gia tăng số lượng, thủ đoạn, sự tinh, máy chủ thường đặt ở nước ngoài khó truy vết.

Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân không được tin tưởng các đối tượng chưa từng gặp mặt, chỉ làm quen qua mạng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuyệt đối không chuyền tiền cho người khác khi không biết rõ thực tế chủ tài khoản đó là ai, ở đâu. Thường xuyên kiểm tra, cập nhật các tính năng bảo mật, quyền truy cập riêng tư trên các trang, tài khoản mạng dùng.

Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khản ngân hàng cho các đối tượng người lạ khi chưa biết rõ về nhân thân, lai lịch, đại diện pháp nhân của đơn vị nào; Không truy cập vào các trang, đường link, tệp dữ liệu từ các địa chỉ không xác định có nguồn chính thống.

Đặc biệt, nếu nhận được tin nhắn vay mượn tiền hoặc nhờ chuyển tiền hộ từ tài khoản của người thân thì cần cân nhắc tìm hiểu kỹ việc xác nhận lại các thông tin cho chính xác; không cho mượn, thuê các giấy tờ cá nhân để mở, chuyển tiền tài khoản ngân hàng hoặc nhận tiền chuyển khoản ngân hàng hộ đối với những người không quen biết; kiểm tra các thông tin website khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, đồng thời chỉ sử dụng, truy cập các website của các doanh nghiệp, tổ chức có đăng ký với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận tên miền, giao thức chính thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ham lợi nhuận từ chơi game, người phụ nữ bị lừa mất 5,6 tỷ đồng