Hải Phòng: Kiểm điểm Phó tịch phường đi TP. HCM không báo cáo

Vũ Ba| 21/07/2021 20:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bỏ qua quy định, Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý (quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đi TP. HCM không báo cáo cấp trên giữa lúc dịch bệnh Covid-19 ở đây diễn biến phức tạp.

Ngày 21/7, đại diệnPhòng Nội vụ quận Hồng Bàng cho biết, quận này vừa tổ chức họp để kiểm điểm đối với bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý.

Trước đó, như Báo Công lý đưa tin, ngày 1/6/2021, UBND phường Hạ Lý có Báo cáo số 46/BC-UBND gửi UBND quận Hồng Bàng về việc bà Lê Thị Thu Hồng là Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý đi TP. HCM từ chiều ngày 28/5 đến 30/5/2021 nhưng không báo cáo, xin phép Đảng ủy - UBND phường.

Nhận được báo cáo, ngày 3/6, UBND quận Hồng Bàng có văn bản thông báo, yêu cầu bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý làm báo cáo giải trình chi tiết về việc trên, gửi UBND quận trong ngày 4/6 để có hướng xử lý.

anh-tru-so-hanh-chinh-quan-hong-bang.jpg
Trụ sở Hành chính quận Hồng Bàng

Liên quan vụ việc, phóng viên đã liên hệ làm việc, trao đổi thông tin với ông Phạm Văn Lương, Bí thư Đảng ủy phường Hạ Lý, nhưng ông này từ chối.

Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND phường Hạ Lý, bà Lê Thị Thu Hồng là cán bộ thuộc diện Quận ủy quản lý. Vì vậy, việc xử lý bà Hồng như thế nào do Quận ủy chỉ đạo các cơ quan thực hiện.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Phòng Nội vụ quận Hồng Bàng cho biết: Ngay sau khi nhận được các báo cáo về việc trên, ngày 18/6/2021, quận này đã tổ chức họp để đưa ra hình thức xử lý đối với bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Lý.

Theo đại diện Phòng Nội vụ quận Hồng Bàng, bà Lê Thị Thu Hồng vi phạm lần đầu, bản thân cũng đã nhận thức, tự kiểm điểm và dựa vào kết quả trên thì việc kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với bà Hồng là hoàn toàn phù hợp.

Cũng theo Phòng Nội vụ, thời gian qua, Phòng này đã kịp thời tham mưu cho quận Hồng Bàng ban hành nhiều văn bản về việc nâng cao trách nhiệm của cán bộ trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Kiểm điểm Phó tịch phường đi TP. HCM không báo cáo