Hai lao động Hà Tĩnh mất tích trong vụ cháy tàu cá trên biển Hàn Quốc

Trần Chởi| 05/03/2020 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/3, thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết, trong vụ cháy tàu cá trên biển Hàn Quốc xác định có 5 lao động Việt Nam mất tích, trong đó có 2 lao động là người Hà Tĩnh.

Danh tính của 2 lao động Hà Tĩnh mất tích là anh Biện Văn Hoài (SN 1975, trú tại xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh) và anh Nguyễn Văn Cường (SN 1996, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh).

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng hơn 3h sáng ngày 4/3 (theo giờ địa phương). Khi xảy ra vụ cháy, tàu cá Hải Dương – 307 của Hàn Quốc chở 8 thuyền viên, gồm 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt Nam đã bốc cháy tại vùng biển ngoài khơi, cách đảo Jeju 70 km. Vụ hỏa hoạn đã làm 6 người mất tích, trong đó có 5 người Việt Nam.

Hai lao động Hà Tĩnh mất tích trong vụ cháy tàu cá trên biển Hàn Quốc

 Vợ anh Biện Văn Hoài ngã quỵ khi biết tin chồng mình gặp nạn.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã liên hệ với Cục Quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐ-TB&XH, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc và doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc tại Hàn Quốc để thúc đẩy tìm kiếm lao động mất tích, kịp thời hỗ trợ giải quyết vụ việc”, lãnh đạo sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết.

Được biết anh Biện Văn Hoài xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc từ tháng 11/2015 do Công ty TNHH Một thành viên Đào tạo và Cung ứng nhân lực – HaUI (Hà Nội) đưa đi và anh Nguyễn Văn Cường xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc từ tháng 9/2018 do Công ty cổ phần Thương mại Châu Hưng (Hưng Yên) đưa đi.

Hai lao động Hà Tĩnh mất tích trong vụ cháy tàu cá trên biển Hàn Quốc

Con gái anh Hoài chỉ mong có phép màu cho bố mình và những người gặp nạn sống sót...

Tại nhà nạn nhân Biện Văn Hoài (trú tại thôn Yên Sơn, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh), người thân sau khi nhận được tin dữ đều ngã quỵ. Anh Hoài đã lập gia đình và có 3 người con.

“Bố nói tháng 4 này bố sẽ về nước, từ lúc biết tin mẹ con ngã quỵ, nằm trên giường không dậy nổi. Con cầu mong có phép màu để cho bố con và các chú bạn của bố được sống sót ”, con gái anh Hoài nói trong nước mắt.

Hai lao động Hà Tĩnh mất tích trong vụ cháy tàu cá trên biển Hàn Quốc

 Người thân, làng xóm đến động viên, chia sẻ cùng người nhà nạn nhân. 

Trao đổi với PV, ông Hồ Xuân Trính - Chủ tịch UBND xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh cũng thông tin, địa phương có em Nguyễn Văn Cường (SN 1996, ở thôn Trung Tiến) cũng làm việc trên con tàu thời điểm xảy ra sự cố.

“Phía công ty mới báo về gia đình là đang mất tích, chứ chưa có thông tin gì thêm” - ông Trính cho biết.

Cũng theo Sở LĐ-TB&XH, Ban Quản lý lao động tại Hàn Quốc đã liên hệ với Cảnh sát biển Seokwipo (Hàn Quốc). Hiện Cảnh sát biển Hàn Quốc đang huy động các lực lượng để tìm kiếm lao động mất tích và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai lao động Hà Tĩnh mất tích trong vụ cháy tàu cá trên biển Hàn Quốc