Hai lần vào tù vì vận chuyển trái phép vật liệu nổ

Hà An| 28/10/2015 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từng bị phạt 7 năm tù về tội vận chuyển trái phép vật liệu nổ, nhưng do hám lợi trước mắt, Lý Thị Thanh Tâm tiếp tục vận chuyển thuê 50kg thuốc nổ.

Sáng ngày 28/10, tại trụ sở UBND xã Hoằng Trinh, TAND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa lưu động, xét xử bị cáo Lý Thị Thanh Tâm (SN 1968, ngụ tại xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa) về tội “Vận chuyển trái phép vật liệu nổ”.

Hai lần vào tù vì vận chuyển trái phép vật liệu nổ

Bị cáo Lý Thị Thanh Tâm

Theo cáo trạng truy tố, khoảng trưa ngày 19/5/2015, trong lúc Lý Thị Thanh Tâm đang cuốc ruộng tại thôn 4 (xã Hoằng Trinh) thì có một người phụ nữ bịt mặt, không rõ tên tuổi, quê quán, đi xe mô tô chở 3 bao tải đựng thuốc nổ đến thuê Tâm chở đến đường Bút - Trinh (thuộc địa phận xã Hoằng Trinh) với giá tiền công là 400.000 đồng và Tâm đã đồng ý.

Sau khi nhận số tiền công vận chuyển thuê, Tâm liền về nhà cất tiền vào trong tủ rồi ra bờ ruộng. Tại đây, Tâm chất 3 bao tải thuốc nổ lên xe mô tô mang BKS 36H5 – 0835 để chở ra đường Bút – Trinh giao cho người nhận hàng.

Đến khoảng 11 giờ 15 phút cùng ngày, khi Tâm đang vận chuyển thuốc nổ đến nơi người nhận theo thỏa thuận, chưa gặp được người để giao hàng thì bị Tổ công tác của phòng Cảnh sát điều tra trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện, bắt quả tang.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ toàn bộ 3 bao tải đựng 250 thỏi hình trụ với trọng lượng 50kg thuốc nổ, một xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave và một điện thoại di động.

Tại phiên tòa, căn cứ vào các điều khoản của Bộ luật Hình sự và những tình tiết tăng nặng, TAND huyện Hoằng Hóa đã tuyên phạt Lý Thị Thanh Tâm 5 năm 6 tháng tù giam và phạt bổ sung 10 triệu đồng về tội Vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai lần vào tù vì vận chuyển trái phép vật liệu nổ