Bất động sản

Hai Bộ yêu cầu giải quyết khiếu nại của công dân liên quan đến Dự án khu đô thị mới Hoàng Gia

Thành Nhớ 05/01/2024 - 18:19

Thanh tra Bộ Xây dựng đã có văn bản chuyển đến UBND TP. Cần Thơ đề nghị giải quyết và thông báo kết quả giải quyết khiếu nại của công dân về Bộ Xây dựng liên quan đến Dự án khu đô thị mới Hoàng Gia do Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia) làm chủ đầu tư. Đến nay, sau hơn 3 tháng, UBND TP Cần Thơ vẫn chưa có thông báo kết quả.

Trước đó, ngày 02/10/2023, Bộ Xây dựng nhận được đơn của người dân có đất thuộc quy hoạch Dự án khu đô thị mới Hoàng Gia phản ánh, vào năm 2019, UBND quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) ban hành các quyết định thu hồi đất của người dân để giao Công ty Hoàng Gia làm dự án nhà ở thương mại, việc đền bù giá rẻ, chênh lệch lớn so với giá thị trường làm ảnh hưởng đến quyền lợi của những người dân. Công ty Hoàng Gia đã thực hiện những hành vi bất hợp pháp trong khu vực chưa đền bù, giải phóng mặt bằng như; cưa, chặt cây, thi công…

Các hộ dân đã đến nhiều cơ quan chính quyền ở TP. Cần Thơ để đòi quyền và lợi ích hợp pháp nhưng không được giải quyết thỏa đáng, còn có dấu hiệu bao che cho vi phạm của Công ty Hoàng Gia. Đến nay dự án vẫn tồn tại nhiều sai phạm được báo chí phản ánh nhưng chính quyền vẫn chưa xử lý triệt để. Các hộ dân đề nghị làm rõ những sai phạm tại Dự án khu đô thị mới Hoàng Gia, giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân trong diện bị thu hồi đất.

z5039584810954_21a2c53033318c4bda1a91d62f9285fc.jpg
Dự án khu đô thị mới Hoàng Gia

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thanh tra Bộ Xây dựng chuyển đơn của người dân có đất thuộc quy hoạch Dự án khu đô thị mới Hoàng Gia đến UBND TP. Cần Thơ để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả giải quyết đến Bộ Xây dựng.

Liên quan đến dự án trên, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng có văn bản yêu cầu UBND TP. Cần Thơ xem xét, giải quyết khiếu nại của người dân theo quy định của pháp luật đồng thời thông báo kết quả đến Bộ Tài nguyên và Môi trường được biết.

Được biết, đến nay UBND TP. Cần Thơ vẫn chưa báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại của người dân đến Bộ Xây dựng; Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Thanh Thúy, Chánh Thanh tra TP. Cần Thơ cho biết, hiện Thanh tra đang trong quá trình thực hiện vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai Bộ yêu cầu giải quyết khiếu nại của công dân liên quan đến Dự án khu đô thị mới Hoàng Gia