Hacker tuyên bố đánh cắp dữ liệu 1 tỉ công dân Trung Quốc

Thục Anh (TH)| 08/07/2022 12:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hacker vừa tuyên bố đã đánh cắp dữ liệu của 1 tỉ công dân Trung Quốc, được cho là lấy từ cơ sở dữ liệu của cảnh sát Thượng Hải.

Theo Engadget, hacker nói trên hiện cố gắng bán 23 terabyte dữ liệu của 1 tỉ công dân Trung Quốc với giá 10 Bitcoin, tương đương hơn 200.000 USD ở thời điểm này. Các dữ liệu thu thập bao gồm tên, địa chỉ, nơi sinh, ID quốc gia và số điện thoại.

Bài đăng thu hút được lượng quan tâm lớn trên Br***Forum sau khi xuất hiện. Hiện có 177 phản hồi cùng gần 600.000 lượt xem bài rao bán trên diễn đàn tin tặc.

3664-311.jpg
Dữ liệu rò rỉ được cho là bắt nguồn từ dịch vụ đám mây Aliyun

Người bán sẽ cung cấp một tập dữ liệu mẫu với 750.000 phần cơ sở dữ liệu người dùng để khách hàng xác thực trước khi giao dịch. Một số người dùng xác nhận phần thông tin mẫu là thật khi thử sử dụng chúng để xác minh.

Vẫn chưa rõ bằng cách nào hacker đã xâm nhập vào cơ sở dữ liệu của cảnh sát. Một gợi ý cho biết có khả năng hacker đã có được quyền truy cập thông qua công ty điện toán đám mây Aliyun của Alibaba, nơi được cho là đã lưu trữ cơ sở dữ liệu này. Alibaba cho biết họ đang điều tra vấn đề.

Phạm vi thực sự của vụ rò rỉ vẫn chưa được biết, tuy nhiên các chuyên gia bảo mật gọi đây là vụ vi phạm an ninh mạng lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hacker tuyên bố đánh cắp dữ liệu 1 tỉ công dân Trung Quốc