Hà Tĩnh: Người dân hoang mang vì lợn chết vứt đầy kênh bốc mùi hôi thối

Thành Văn| 07/02/2017 23:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ dịp ra tết đến nay, người dân Thôn Vĩnh Mới, xã Thạch Tiến, Thạch Hà, Hà Tĩnh rất hoang mang và bức xúc trước tình trạng hàng chục con lợn to nhỏ đủ loại đang bốc mùi hôi thối được vứt trôi nổi dọc bờ kênh.

Theo ghi nhận tại hiện trường, tình trạng xác lợn nằm rải rác, trương phình, ruồi nhặng bâu kín bốc mùi hôi thối khó chịu, từng bao nhỏ, bao to chứa bên trong là những con lợn trạc chừng 50- 60kg.

Hà Tĩnh:  Người dân hoang mang vì lợn chết vứt đầy kênh bốc mùi hôi thối

Hà Tĩnh:  Người dân hoang mang vì lợn chết vứt đầy kênh bốc mùi hôi thối

Lợn chết được chất thành nhiều bao to, bao nhỏ vứt rải rác trên kênh N1 gây mùi hôi thối

Sự việc khiến người dân mỗi khi đi qua đoạn kênh này đều cảm thấy khó chịu và không khỏi bức xúc trước hành vi vứt xác lợn chết một cách bừa bãi như vậy.


Ông Nguyễn văn Chiến, một người dân ở xã Thạch Tiến bức xúc: “Mùi hôi thối nồng nặc khó chịu, chúng tôi không những lo lắng về sức khỏe, mà số lợn chết này đều không rõ nguồn gốc nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cớ dịch bệnh cho các hộ chăn nuôi trong vùng”.


Ông Đặng Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã Thạch Tiến ông cho biết xã cũng không rõ nguồn gốc số lợn này từ đâu trôi về, từ mồng 4 tết đến giờ đã đưa đi tiêu hủy, xử lý 31 con.

 
Đã đến lúc các cơ quan chức năng ở địa phương sớm vào cuộc để xử lý tình hình, sớm có những biện pháp khắc phục môi trường và xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức để xẩy ra tình trạng nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Người dân hoang mang vì lợn chết vứt đầy kênh bốc mùi hôi thối