Sau sự cố đường sắt bị sạt lở nghiêm trọng tại Hà Tĩnh, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực khoảng hơn 100 cán bộ, công nhân cùng hỗ trợ để khắc phục.
Sáng 31/10, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công ty Cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, sau sự cố đường sắt bị sạt lở nghiêm trọng tại Hà Tĩnh khiến giao thông tê liệt, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực khoảng hơn 100 cán bộ, công nhân cùng hỗ trợ để khắc phục.
Phó giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh Trần Văn Kế cho biết, do mưa lớn và điều kiện không gian thi công không thuận lợi, nên đơn vị gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, phương án khắc phục được thực hiện làm rọ đá hộc, thả đá tự do… Phấn đấu trong ngày hôm nay (31/10) sẽ hoàn thiện và bàn giao lại mặt bằng để thông tuyến đường sắt.
Trước đó, do mưa lớn, khoảng 3h sáng 30/10, tại Km 354 + 900 đến 355 + 400, cung đường Yên Duệ - Hòa Duyệt (đoạn qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) xảy ra vụ sạt lở đường sắt.
Qua kiểm tra, bước đầu ngành chức năng ghi nhận có khoảng 500m3 khối đất đá bị cuốn trôi và taluy âm bị hư hỏng toàn bộ 50m nền đường sắt.
Ngoài ra, mưa lớn cũng khiến nhiều đất đá, cây xanh từ trên núi sạt lở chảy tràn xuống bồi lấp đường sắt. Việc sạt lở khiến hai hướng không thể lưu thông qua khu vực. Các đoàn tàu bị ách tắc ở hai phía, phải đậu ở các ga Hòa Duyệt (xã Đức Liên), ga Yên Duệ (xã Đức Hương, huyện Vũ Quang)…
“Với quyết tâm cao nhất, hơn 100 công nhân làm việc cả ngày lẫn đêm để khắc phục sự cố sạt lở. Vì khối lượng công việc khá lớn, đòi hỏi lao động nặng, nên chúng tôi phân thành hai ca để làm nhằm đảo bảo sức khỏe. Dù điều kiện thi công gặp khó khăn, nhưng đơn vị cố gắng phấn đấu khắc phục xong trong ngày hôm nay”, Phó giám đốc Công ty đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết.
Được biết, sau sự cố, ngành đường sắt đã huy động nhiều xe ô tô để vận chuyển hành khách giữa các tàu bị ách tắc. Trong trưa 30/10, toàn bộ hành khách trên hai tàu SE1 và SE20 đã được trung chuyển và tiếp tục hành trình.
Đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, để khắc phục đơn vị huy động khoảng 1.500m3 đá hộc đắp gia cố lề đường, đồng thời bổ sung thêm khoảng 300m3 đá dăm, gia cố đường sắt bằng các rọ thép.