Hà Nội: Tăng xe dịp nghỉ lễ, giá vận tải không tăng

Huy Hùng| 22/04/2015 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong đợt nghỉ lễ kéo dài 6 ngày sắp tới, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội sẽ tăng cường 700 lượt xe/ngày cho tất cả các tuyến trọng điểm vào ngày cao điểm, kèm theo đó là giá vé vận tải sẽ "được giữ nguyên".

Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 6 ngày, công ty đã tăng cường 700 lượt xe, chủ yếu là ở các tuyến ngắn để đáp ứng nhu cầu của hành khách về quê trong đợt này.

Theo đó, một số tuyến có cự ly ngắn tại bến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: các tuyến Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Sơn La, Điện Biên... Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo đưa đủ phương tiện vào hoạt động, bổ sung xe, tăng cường xe đường dài cho các tuyến ngắn.

Bên cạnh đó, Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc và các lực lượng liên quan giám sát kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt xe tăng cường, kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện lưu thông.

Hà Nội: Tăng xe dịp nghỉ lễ, giá vận tải không tăng

Tình trạng "quá tải" tại các bến xe dịp nghỉ lễ (ảnh minh hoạ)

Vấn đề giá vé xe luôn là vấn đề lo ngại của nhiều hành khách trong đợt nghỉ lễ bởi năm nào cũng vậy, giá vé trong những ngày này thường có những "biến động", tuy nhiên năm nay, đến thời điểm này, theo tìm hiểu thì kế hoạch tăng giá vé của các phương tiện vận tải vẫn hết sức im ắng.

Theo ban quản lý bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát cho biết, trước đó đã có thông báo tới cho tất cả các doanh nghiệp vận tải nếu có thay đổi giá vé thì cần phải thông báo trước cho bến xe, với các trường hợp thông báo tăng giá vé sát ngày nghỉ lễ sẽ không được chấp nhận.

Tuy nhiên, cho đến nay đã là hạn chót theo quy định nhưng vẫn chưa có DN nào thông báo tăng giá. Khác hẳn với mọi năm vào khoảng giữa tháng 4 các DN đã thông báo tăng giá vé để được điều chỉnh.

Năm nay trên thực tế không có thông báo tăng giá nhưng "theo lệ cũ" khách hàng vẫn cứ phải chấp nhận tình trạng "vé mồm" và nhồi nhét của các nhà xe. Thực tế thế nào có lẽ phải chờ đến những ngày cao điểm mới rõ.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện cũng như tình trạng lợi dụng tăng giá vé trong dịp nghỉ lễ, lực lượng chức năng sẽ huy động 100% cán bộ đi làm để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đồng thời phối hợp với công an địa phương, cảnh sát giao thông xử lý hàng rong, không để cho các xe không có hợp đồng, xe đình tài, xe không đủ điều kiện ra vào bến. Đối với những nhà xe chưa đảm bảo an toàn cho hành khách sẽ cho dừng ngay hoạt động vận tải.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tăng xe dịp nghỉ lễ, giá vận tải không tăng