Thể thao

Hà Nội: Sôi nổi giải chạy bộ và bơi chải thuyền rồng

Minh Lý 07/10/2023 - 22:22

Ngày 7/10, Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2023 và Giải chạy bộ Vietnam Airlines Run For Love đã diễn ra tại Hồ Tây (Hà Nội) với hơn 1.500 vận động viên, người tham gia tranh tài sôi nổi.

Giải bơi chải thuyền rồng là một trong nhiều sự kiện văn hóa, thể thao nhằm quảng bá hình ảnh của Thủ đô hòa bình, thân thiện, mến khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) và cũng là hoạt động trong chương trình thỏa thuận hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa UBND TP. Hà Nội với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

Tham dự giải năm nay có trên 600 vận động viên của 40 đội thuyền đến từ 36 đơn vị, thuộc các quận huyện của Thủ đô, các tỉnh, thành bạn, các tổ chức, doanh nghiệp, các đại sứ quán, hội cựu sinh viên, tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Giải đấu được chia thành 5 hạng mục thi đấu ở các nội dung chính: Thi đấu nam, nữ phối hợp của các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước; thi đấu thuyền nam nhóm các quận, huyện Hà Nội; thi đấu thuyền nữ nhóm các quận, huyện Hà Nội; thi đấu thuyền nam, nữ phối hợp của các đội đến từ các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; thi đấu thuyền nam, nữ phối hợp của các đội đến từ các câu lạc bộ, các tổ chức, doanh nghiệp, hãng hàng không nước ngoài.

giai-boi-chai-thuyen-rong-ha-noi-mo-rong-nam-2023-dien-ra-soi-dong-tren-ho-tay..png
Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2023 diễn ra sôi động trên Hồ Tây.

Từ năm 2018, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, các tổ chức trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch, tổ chức tập luyện và tổ chức thi đấu.

Qua 4 lần tổ chức trước, Giải đua thuyền rồng đã trở thành một sân chơi quen thuộc, được những người đam mê thể thao môn đua thuyền mong chờ, qua đó thu hút nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức trong nước lựa chọn, hình thành thói quen tập, chơi chèo thuyền rồng để nâng cao sức khỏe tại Hồ Tây. Tại các quận huyện, phong trào tập luyện, thi đấu thuyền rồng tại các lễ hội, sự kiện của địa phương ngày càng phát triển.

Tại giải năm nay, hưởng ứng phong trào vệ sinh môi trường Thủ đô xanh sạch đẹp, hạn chế rác thải nhựa, Ban tổ chức đã tuyên truyền, khuyến khích, đề nghị các đoàn vận động viên, trọng tài, người dân và khách đến tham dự giữ gìn vệ sinh môi trường, giảm thiểu sử dụng các sản phẩm bằng nhựa dùng một lần.

Với sự kiện đua thuyền rồng diễn ra hằng năm, TP. Hà Nội hướng đến xây dựng một sản phẩm du lịch thể thao đặc sắc, thu hút các đoàn du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Điều đặc biệt trong giải năm nay là có sự tham gia của các đội thi đến từ các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam bao gồm Thụy Điển, Nhật Bản, Đan Mạch, Anh, Hoa Kỳ, Đức và Văn phòng Thương mại Đài Bắc (Trung Hoa) tại Hà Nội, Văn phòng Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Ngoài ra, các tỉnh, thành phố có đại diện đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Bình, Bến Tre, Thái Bình, Thái Nguyên, Hưng Yên tham gia.

van-dong-vien-tham-gia-giai-chay-vietnam-airlines-run-for-love..png
Vận động viên tham gia giải chạy Vietnam Airlines Run For Love.

Diễn ra cùng nhịp với giải đua thuyền tại Hồ Tây, Giải chạy bộ Vietnam Airlines Run for Love thu hút 1.000 vận động viên, người yêu chạy bộ tham gia từ sáng sớm. Không chỉ là một cuộc thi, đây còn là dịp kết nối con người và truyền tải thông điệp về lối sống lành mạnh, tinh thần lạc quan, đoàn kết và sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng.

Với các cự ly 5km, 10km, và 21km, giải chạy đã mang đến những thách thức và trải nghiệm đặc biệt cùng với những những kỷ niệm đáng nhớ cho các vận động viên, người tham gia.

Bên cạnh thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể chất, giải chạy mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi toàn bộ doanh thu từ việc bán vé sẽ được Vietnam Airlines sử dụng để thực hiện các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sôi nổi giải chạy bộ và bơi chải thuyền rồng