Hà Nội: Người dân có thể đăng ký tiêm vaccine theo 2 cách

PV| 14/07/2021 20:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để triển khai chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 trên địa bàn, Hà Nội đã xây dựng phương án triển khai cho người dân đăng ký. Theo đó, người dân có thể đăng ký theo bản đăng ký giấy hoặc đăng ký online.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, TP Hà Nội đã xây dựng phương án triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn với mục tiêu tiêm trên quy mô lớn để phòng ngừa chủ động theo phương châm "tiêm chủng sớm nhất, nhanh nhất và an toàn nhất", trong đó mục tiêu an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu.

Ngay từ bây giờ, người dân Hà Nội có thể đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo 2 cách.

Cách thứ nhất, tới xã, phường, thị trấn, điền vào bản đăng ký giấy. Sau đó, cán bộ địa phương sẽ nhập các dữ liệu lên "Sổ sức khỏe điện tử".

Cách hai, đăng ký online (trực tuyến) trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 hoặc tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" cho điện thoại dùng hệ điều hành Android và iOS. Sau khi xác thực thông tin trên phần mềm, người dân sẽ thấy hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin.

benh-vien-dau-tien-cua-ha-noi-trien-khai-tiem-vac-xin-covid-19-cho-30.jpg
Ảnh minh hoạ

“Bất kể ai cũng có thể đăng ký tiêm chủng, chúng tôi sẽ căn cứ vào phiếu đăng ký đó để sàng lọc cụ thể từng đối tượng, phân loại người tiêm ở các điểm tiêm thông thường, người phải tiêm ở bệnh viện”, bà Trần Thị Nhị Hà nhấn mạnh.

Trong chiến dịch này, số lượng người trong độ tuổi cần tiêm chủng (từ 18 đến 65) của TP Hà Nội là trên 5,1 triệu người (căn cứ theo Nghị quyết số 21/CĐ-CP của Chính phủ), đồng thời mở rộng sang các đối tượng khác. Các đối tượng tiêm được chia thành 10 nhóm theo thứ tự ưu tiên để bảo đảm tính chính xác, minh bạch trong việc tiếp cận vaccine.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, hiện nay, phương án đưa ra là sẵn sàng 1.200 dây chuyền tiêm. Nếu nguồn cung vaccine bảo đảm, thành phố phấn đấu đạt tối đa 200.000 mũi tiêm/ngày, đồng thời, huy động 100 tổ cấp cứu cơ động để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp xảy ra các phản ứng sau tiêm.

Để bảo đảm giãn cách, tránh xảy ra tình trạng ùn tắc tại điểm tiêm, Hà Nội sẽ căn cứ vào phiếu đăng ký tiêm chủng của người dân, từ đó xây dựng kế hoạch.

“Trước khi triển khai tiêm chủng, chúng tôi sẽ gọi và nhắn tin điện thoại, mời từng người đến điểm tiêm. Chẳng hạn trong một buổi sáng, dây chuyền tiêm cho khoảng 100 người thì sẽ có từng ấy người được gọi. Sau đó, người dân đến tiêm theo thứ tự trên.

Người dân phải đến theo đúng khung giờ được gọi, không thể nhận được thông báo lịch tiêm buổi sáng nhưng đến buổi chiều mới ra tiêm. Đồng thời, cần tuân thủ quy định tại điểm tiêm, thực hiện "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Bà Hà cũng cho biết, việc đăng ký tiêm qua mạng chỉ là hình thức giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng. Thêm vào đó, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân có thể đăng ký tiêm vaccine theo 2 cách