Hà Nội “điểm danh” 30 tuyến phố có nguy cơ ngập sâu 80cm

Phong Vân| 31/05/2022 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thống kê sơ bộ, trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 30 điểm có nguy cơ ngập sâu 80cm trong những ngày tới.

Thông tin từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội chiều 31/5 cho biết, căn cứ vào dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 30 điểm có nguy cơ ngập sâu trong những ngày tới.

ha-noi7.jpg
Sau trận mưa vào chiều 29/5, nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Hà Nội ngập sâu trong biển nước.

Theo đó, quận Ba Đình có 5 tuyến, gồm Trấn Vũ, Đội Cấn, Liễu Giai, Ngọc Khánh, Cao Bá Quát; Tây Hồ có 3 tuyến, gồm Trích Sài, Âu Cơ, Thụy Khuê; Hoàn Kiếm có 4 tuyến, gồm Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, Phùng Hưng, Nguyễn Hữu Huân, Đường Thành; Đống Đa có 3 tuyến, gồm Nguyễn Khuyến, Trường Chinh, Nguyễn Chí Thanh; Hai Bà Trưng có 2 tuyến, gồm Minh Khai, Vân Hồ; Cầu Giấy có 6 tuyến, gồm Hoa Bằng, Yên Hòa, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Dương Đình Nghệ, Hoàng Quốc Việt; Bắc Từ Liêm có 2 tuyến là đường Phạm Văn Đồng và ga Nhổn; Nam Từ Liêm có hầm chui dân sinh qua Đại lộ Thăng Long; Long Biên có 2 tuyến, gồm Đường Nguyễn Văn Linh, Cầu Chui - Gia Thụy; Hoàng Mai có 6 tuyến, gồm Nguyễn Xiển, Trương Định, Lĩnh Nam, Tân Mai, Linh Đàm, Thanh Đàm.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đánh giá, với các trận mưa có lượng mưa dưới 50mm/2h sẽ không xảy ra úng ngập. Song, do những trận mưa có cường độ cao tập trung trong thời gian ngắn (thời gian mưa tập trung không quá 40 phút nhưng lượng mưa đạt tới 100mm) gây quá tải cho hệ thống thoát nước dự kiến xuất hiện một số điểm úng ngập cục bộ.

“Với vai trò là đơn vị thoát nước chủ lực của thành phố, công ty được giao quản lý Trung tâm điều hành hệ thống thoát nước duy nhất của Hà Nội. Trung tâm này được trang bị công nghệ hiện đại đáp ứng các việc dự báo, cảnh báo trước khi mưa, điều hành, vận hành hệ thống khoa học khi mưa, được trang bị phương tiện cơ giới chuyên ngành cơ động, hiệu quả trong công tác xử lý úng ngập. Khi người dân gặp các điểm úng ngập có thể liên hệ qua các số điện thoại đường dây nóng: 0243.974.62.25 - 0243.97622.45 để được hỗ trợ”, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội “điểm danh” 30 tuyến phố có nguy cơ ngập sâu 80cm