Hà Nội đề xuất cấm ô tô, xe máy hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm

Mai Đỉnh| 29/09/2019 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND Hà Nội giao các đơn vị liên quan đề xuất thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng để phân tích, đánh giá việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

UBND TP Hà Nội vừa đánh giá kết quả 3 năm tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (từ tháng 9/2016). 

Qua 3 năm thực hiện, chủ trương đã khẳng định sự đúng đắn của lãnh đạo TP, quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành trong việc tạo điểm nhấn cho hoạt động văn hóa của thành phố, thúc đẩy giao lưu văn hóa, tạo sản phẩm mới cho du lịch Thủ đô.

Không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử, quá trình tổ chức thí điểm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch, nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt của nhân dân trong nước, du khách quốc tế.

Tuy nhiên, nhiều mặt hạn chế đã được TP Hà Nội chỉ ra trong sử dụng, khai thác phố đi bộ mà quận và các sở, ngành cần khắc phục như: bán hàng rong, dắt động vật (chó, mèo,...) vào trong khu vực đi bộ; chèo kéo khách du lịch; phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc duy trì cây hoa, cây cảnh,…; việc bố trí các điểm trông giữ xe cho du khách và nhân dân chưa hợp lý.

Hà Nội đề xuất cấm ô tô, xe máy hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội giao Sở GTVT xem xét thí điểm cấm phương tiện lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm trong vòng 1 tháng. 

UBND Hà Nội giao Sở GTVT cùng đơn vị liên quan đề xuất thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng để phân tích, đánh giá từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Ngoài ra, UBND Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với CATP, UBND quận khảo sát giao thông khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp trong khu vực. Đặc biệt, các cơ quan quản lý cần tập trung chú trọng các khu vực như phố Hai Bà Trưng, khu vực trước cửa Ngân hàng Nhà nước, bố trí các điểm trông giữ xe (ôtô, xe máy, xe đạp…) tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

UBND Hà Nội còn giao quận Hoàn Kiếm xây dựng quy chế quản lý, hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Quận phụ trách hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm (phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất cấm ô tô, xe máy hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm