Hà Nội cấm xe, hạn chế người ra vào khu vực nhà thờ lớn đêm Giáng sinh

Nhật Vũ| 23/12/2021 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 17h30 ngày 24/12, Công an quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ (Công an TP Hà Nội) tổ chức cấm đường, hạn chế người dân ra vào phố Nhà Thờ (phường Hàng Trống), nhằm đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch Covid- 19.

Mục đích của việc này là nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không để lặp lại tình trạng người dân “chen chân” đi chơi Noel như xảy ra vào đêm Trung thu hồi tháng 8 vừa qua.

Theo đó, từ 17h30 ngày 24/12, các tuyến phố dẫn vào Nhà thờ Lớn như phố Ấu Triệu, Nhà Chung, Nhà Thờ... sẽ cấm các phương tiện ra vào.

Công an quận sẽ bố trí các chốt bảo đảm an ninh trật tự theo nhiều lớp, tổ chức phân luồng từ xa, kiểm soát người dân có giấy mời được đi vào khu vực thực hiện nghi lễ tôn giáo.

Hiện nay, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có Nhà thờ Lớn cùng 3 cơ sở tôn giáo khác và quanh hồ Hoàn Kiếm dự kiến sẽ là nơi tập trung đông người vào đêm Giáng sinh 24/12.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn thống nhất phương án chỉ tổ chức các buổi lễ bằng hình thức trực tuyến để tránh lây nhiễm dịch bệnh; bảo đảm an toàn, sức khỏe, tính mạng của người dân, tín đồ tôn giáo.

Các giáo dân đi dự thánh lễ Giáng sinh sẽ được các cơ sở tôn giáo gửi giấy mời để phối hợp cùng lực lượng chức năng kiểm soát lượng người nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, những người dân được phép ra vào khu vực gồm: người cư trú trong khu vực; người nhận được giấy mời từ phía Nhà thờ Lớn và lực lượng an ninh bảo vệ khu vực đêm Noel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cấm xe, hạn chế người ra vào khu vực nhà thờ lớn đêm Giáng sinh