Hà Lan đặt 298 chiếc ghế trắng trước cửa Đại sứ quán Nga để đòi công lý vụ MH17

Hà Kim (Theo BBC)| 10/06/2018 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Hà Lan đã cho đặt 298 chiếc ghế trống màu trắng trước cửa Đại sứ quán Nga tại thành phố Den Haag, Hà Lan để yêu cầu Nga phải nhận trách nhiệm về vụ máy bay MH17 bị rơi tại Ukraine năm 2014.

BBC ngày 10/6 đưa tin, tổ chức với tên gọi “Werkgroep Waarheidsvinding MH17” - Vì thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ máy bay MH17 bị rơi đã cho đặt 298 chiếc ghế trắng ngay trước cửa đại sứ quán Nga tại thành phố Den Haag.

Được biết, số ghế này tương đương với số nạn nhân thiệt mạng. Trên mỗi một chiếc ghế được đặt một bông hoa hồng và một tấm biển ghi dòng chữ “Công lý cho MH17” được các nhà hoạt động đặt trước những hàng ghế.

Hà Lan đặt 298 chiếc ghế trắng trước cửa Đại sứ quán Nga để đòi công lý vụ MH17

298 chiếc ghế trắng đặt ngay trước cửa đại sứ quán Nga tại thành phố Den Haag

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch gây áp lực lên Nga của tổ chức Werkgroep Waarheidsvinding MH17 kết hợp cùng với một số cuộc biểu tình quy mô nhỏ khác ở Hà Lan, yêu cầu Nga phải thừa nhận trách nhiệm trong vụ việc chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi trên bầu trời miền Đông Ukraine năm 2014.

Trước đó, đội Điều tra chung quốc tế (JIT) hôm 24/5 công bố kết quả mới nhất về vụ chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia bị rơi ngày 17/7/2014 gần Donetsk, miền Đông Ukraine khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng. Phần lớn nạn nhân là công dân Hà Lan, Australia và Malaysia.

Theo đó, kết luận tên lửa bắn rơi MH17 thuộc về Lữ đoàn phòng không số 53 của Quân đội Nga đóng tại thành phố Kursk. Nga lập tức bác bỏ hoàn toàn cáo buộc mà JIT đưa ra, đồng thời cho rằng kết luận điều tra của JIT thiếu khách quan, do không công bố các thông tin và dữ liệu có giá trị được Nga cung cấp ngay từ đầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan đặt 298 chiếc ghế trắng trước cửa Đại sứ quán Nga để đòi công lý vụ MH17