Đời sống

Gửi tâm thư sám hối sau khi để trẻ bị đánh tại khóa tu mùa hè

Hà Kim 18/06/2023 - 18:39

Liên quan đến vụ trẻ bị đánh trong khóa tu ở chùa Cự Đà (xã Cự Khê, Thanh Oai, TP Hà Nội), Trưởng ban tổ chức khóa tu đã gửi tâm thư sám hối.

tay-dau.png
Chị G. phát hiện tay trái của con bị sưng ở vị trí khuỷu tay, khó cử động

Thông tin từ UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, liên quan đến vụ việc "trải nghiệm kinh hoàng" tại khóa tu mùa hè ở chùa Cự Đà (xã Cự Khê, Thanh Oai), bà Diệu Tịnh Thu - người đứng ra tổ chức khoá tu đã có tâm thư xin sám hối và xin lỗi các bên liên quan.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao trước bài viết của chị G.N.N. có nội dung cảnh báo các bậc phụ huynh phải cân nhắc nếu có ý định đăng ký cho con tham gia khóa tu ở chùa Cự Đà. Bởi lẽ, con trai của chị G.N.N. đã có những "trải nghiệm kinh hoàng" khi tham gia khóa tu này.

Cụ thể, theo tâm thư của bà Diệu Tịnh Thu, vào 11h ngày 15/6, tại gia đình Tâm Thiện, em C.H.P. (11 tuổi ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) đã trình bày em bị đau tay. Khi hỏi bộ phận phụ trách, bà Thu nhận được thông tin cho biết P. bị đau tay do bị ngã. Sau đó, bà Thu cử người đưa em P. đi bệnh viện chụp X-quang.

Khi thấy kết quả khám, kiểm tra bình thường, bà Thu đã chủ quan, sơ suất không thông báo cho gia đình biết vụ việc. Đến ngày 16/6, khi trả hết các cháu tham gia khóa tu, bà Thu được gia đình gọi điện thông báo rằng em P. bị đau tay là do bạn lớp khác đánh.

Sau khi điều tra, bà Thu xác định em P. có va chạm với bạn ở lớp Tuổi Trẻ và 2 bên đánh nhau. Khi vụ việc xảy ra, người bên "chúng trưởng, chúng phó" đã giấu không thông tin cho bà Thu biết vì sợ bị đuổi, không cho tiếp tục tham gia khóa tu.

Chiều 17/6, đại diện chùa Cự Đà và bà Thu cùng chính quyền địa phương đã tới hỏi thăm sức khỏe con trai chị.

Hiện, Công an xã đã trích xuất camera để làm rõ việc con chị N. đau tay do bị các bạn xô đẩy, hay dùng ghế gỗ đập vào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi tâm thư sám hối sau khi để trẻ bị đánh tại khóa tu mùa hè