Google tiến hành thử nghiệm một số cải tiến cho Play Store

Kiên Trung| 12/02/2017 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ như Google đang tiến hành một số cải tiến mới trong chợ ứng dụng Play Store, tuy nhiên những cải tiến này không được Google công bố công khai.

Mặc dù Play Store của Google đang có rất nhiều ứng dụng nhưng các đánh giá cho thấy nó vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Trong vài năm qua, công ty đã liên tục cập nhật cửa hàng ứng dụng của mình, thêm tính năng mới và nâng cao những thứ hiện có.

Google tiến hành thử nghiệm một số cải tiến cho Play Store

Play Store sẽ mang đến những cải tiến mới ấn tượng hơn cho người dùng

Thậm chí, vào năm 2015 Google đã giảm giá bán ứng dụng tối thiểu trong 17 quốc gia, thực hiện một số thay đổi lớn trong giao diện người dùng cũng như giới thiệu một kỹ thuật làm cho kích thước bản cập nhật ứng dụng nhỏ hơn đến 90%. Và bây giờ công ty tiếp tục đưa ra những cải tiến mới.

Báo cáo từ Android Authority mới đây cho biết, Google Play Store mới sẽ hiển thị thông tin giá bán gốc và sau giảm giá dành cho ứng dụng nào đó. Ngoài ra, nó còn hiển thị các thông báo về thời gian kéo dài việc giảm giá. Một điều thú vị là tính năng này đã có sẵn trong các chuyên mục phim, sách và nhạc trên Play Store. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà nó chưa được triển khai đến chuyên mục ứng dụng và trò chơi.

Điều đó nói rằng, thay đổi mới rất được chú ý, bởi ứng dụng và trò chơi là những mục nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Những thay đổi mới cũng được xuất hiện để cho phép mọi người chuyển sang danh sách web trên Chrome.

Google tiến hành thử nghiệm một số cải tiến cho Play Store

Cách thức hiển thị ứng dụng Play Store trên Chrome cũng thay đổi

Hơn nữa, có vẻ như Google đang dỡ bỏ lệnh cấm trước đó, mà cụ thể là cấm các nhà phát triển tạm thời cung cấp các ứng dụng miễn phí trước khi trở lại với giá gốc. Tuy nhiên sự thay đổi này dường như chỉ được giới hạn cho một vài ứng dụng.

Trước đó, Microsoft cũng đã cung cấp tính năng tương tự trên Windows Store trong một khoảng thời gian và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng. Vì vậy điều tương tự cũng có thể sẽ đến với khách hàng dịch vụ Google Play Store.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google tiến hành thử nghiệm một số cải tiến cho Play Store