Giết người vì mâu thuẫn vặt, đôi bạn lãnh 30 năm tù

Văn Kỳ| 11/08/2020 16:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn lời nói, Trường chở Phú chạy xe áp sát để Phú dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1998) và Nguyễn Hữu Trường (SN 2000) là bạn bè cùng chơi trong một nhóm. Chiều 12/10/2018, nhận được điện thoại của một người bạn báo tin cần trợ giúp vì có nhóm người đang quậy phá tại một địa chỉ nhà ở quận 6.

Trường liền chở phú và chuẩn bị hung khí mang theo, nhưng do không tìm được nhóm này nên cả hai chở nhau về. Khi đến đoạn đường Nguyễn Văn Luông (quận 6), cả hai thấy anh Trần Vĩnh Tuyến chạy xe máy. Trước đó anh Tuyến và Phú có mâu thuẫn nên khi chạm mặt, Tuyến có lời lẽ khiến Tuyến khó chịu.

Giết người vì mâu thuẫn vặt, đôi bạn lãnh 30 năm tù

Hai bị cáo tại tòa.

Phú liền bảo Trường chở mình đuổi theo để hỏi xem anh Tuyến chửi gì. Đến đường Phú Định (phường 16, quận 8) thì đuổi kịp anh Tuyến. Lúc này hai bên tiếp tục chửi nhau, Phú ngồi trên xe chạy áp sát rồi rút dao đâm anh Tuyến nhiều nhát vào lưng. Nạn nhân chạy xe được 5m thì té ngã xuống đường và tử vong do mất máu.

Sau khi gây án, hoảng sợ Phú vứt con dao xuống sông, rồi lấy xe Trường chạy về Tiền Giang trốn. Phú vẫn theo dõi tin tức trên báo chí thì biết, anh Tuyến đã tử vong. Do đó, Tuyến và Trường bàn nhau ra cơ quan công an tự thú, sau đó bị khởi tố hình sự và VKSND TP.HCM truy tố về tội “giết người” theo Điều 123, Bộ luật hình sự.

Ngày 11/8, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. Bị cáo Trường không thừa nhận là đồng phạm của Phú, nhưng các tình tiết và lời khai của các bị cáo hoàn toàn khớp với nội dung vụ án.

HĐXX nhận định nếu Trường không chạy xe áp sát nạn nhân thì Phú không thể dùng dao tấn công và gây hậu quả chết người. Nạn nhân té ngã Trường biết nhưng không đến cứu mà còn chạy rồi đưa xe cho Phú đi trốn. Do đó, VKSND truy tố như nội dung cáo trạng là có căn cứ.

Với những căn cứ trên, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Vĩnh Phú 18 năm tù và Nguyễn Hữu Trường 12 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì mâu thuẫn vặt, đôi bạn lãnh 30 năm tù