Giảm năng lượng thừa bằng cách nào có hiệu quả?

Uyên Uyên(TH)| 11/03/2016 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tăng cân, năng lượng dư thừa là nỗi lo của nhiều chị em, đặc biệt là chị em làm việc văn phòng. Vậy làm thế nào để có thể giảm được năng lượng dư thừa hiệu quả?. Dưới đây là những gợi ý dành cho chị em.

Điều cần quan tâm khi giảm cân là giảm khối lượng mỡ thừa chứ không phải là giảm cân nặng. Thực tế khi giảm cân bằng cách nhịn ăn sẽ làm cho cả lượng cơ bắp, lượng nước, lượng mỡ đều giảm và sức khỏe cũng giảm theo.

Việc tiêu thụ calo có mối liên quan mật thiết đến cơ chế chuyển hoá của chúng ta. Vì thế bí mật trong việc loại bỏ lượng calo thừa nằm ở chỗ có những thói quen ăn uống lành mạnh. 

Những gợi ý dưới đây, sẽ giúp chị em vừa giảm được năng lượng dư thừa, vừa giữ được sức khỏe:

- Uống chè xanh: Chè xanh có tác dụng kích thích cơ thể giải phóng mỡ thừa hiệu quả. Bạn nên uống mỗi ngày 3 cốc chè xanh, nếu được.

Giảm năng lượng thừa bằng cách nào có hiệu quả?

Uống trà xanh có tác dụng kích thích cơ thể giải phóng mỡ thừa hiệu quả

- Tập trung khi ăn: Tuyệt đối tránh việc vừa ăn vừa xem TV, đọc sách, làm việc, nghe điện thoại... vì điều này có thể khiến bạn cứ tích cực ăn một cách tự nhiên dù đã đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng cho cơ thể.

- Uống nước trước mỗi bữa ăn phụ: Đây được xem là cách hạn chế calorie không cần thiết một cách an toàn, đơn giản và rẻ nhất!

- Luôn ăn sáng: Ngoài việc giúp bạn làm việc hiệu quả, ăn sáng còn hạn chế lượng calorie nạp vào cơ thể khi bạn dùng cơm trưa, nhất là các món giàu chất béo bão hòa.

- Dùng gia vị khi cần: Gia vị chẳng những giúp bạn phòng tránh bệnh tật mà còn tăng cường khả năng tiêu mỡ của cơ thể lên hơn 25%, nhất là gừng, ớt, tiêu, tỏi...

- Mua sắm có kế hoạch: Cố gắng lập danh sách những thứ cần thiết và an toàn nhất trước mỗi lần đi siêu thị, bạn sẽ tránh được tình trạng mua lung tung, nhất là những món thực phẩm gây tăng cân.

- Thưởng thức âm nhạc mỗi khi thèm ăn: Sự sôi động của âm nhạc có thể lấn át ham muốn thèm ăn phát đi từ vùng não vốn cũng chịu tác động của âm thanh.

Giảm năng lượng thừa bằng cách nào có hiệu quả?

Nghe nhạc là phương pháp giảm năng lượng khá hiệu quả

- Đi dạo: Bỏ ra 20 phút đi dạo hoặc 10 phút ngồi hóng gió nơi cửa sổ có ánh sáng sẽ giúp bạn khỏe và kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả hơn.

- Ngủ đầy đủ: Ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày có thể giúp quá trình biến dưỡng trong cơ thể tăng cao, từ đó khống chế sự thèm ăn hiệu quả hơn. Ngủ đủ thực sự giúp bạn giảm cân đấy!

- Tăng cường chất xơ: Thay vì hấp thụ quá nhiều đạm chất lượng cao, bạn nên cân bằng lượng calorie nạp vào cơ thể bằng cách tăng cường ăn hoa quả, rau xanh các loại mỗi ngày.

Giảm năng lượng thừa bằng cách nào có hiệu quả?

Tăng cường chất xơ

- Nhảy dây: Đây là bài tập giúp bạn tiêu hao năng lượng thừa và làm săn chắc phần dưới của cơ thể rất hiệu quả.

- Gập người: Làm 25 động tác gập người mỗi ngày là rất cần thiết, giúp bạn chỉnh vòng 2 và vòng 3 của mình thon thả hơn.

- Mỗi bước đi hai bậc thang: Khi leo cầu thang, bạn hãy cố gắng thực hiện một bước hai bậc thềm thúc ép chân và mông vận động mạnh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm năng lượng thừa bằng cách nào có hiệu quả?