Giám đốc WikiLeaks, người sáng lập Trung tâm Báo chí điều tra (CIJ) qua đời

Hà Kim| 25/10/2016 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm Báo chí điều tra (CIJ) ngày 23/10 thông báo, ông Gavin MacFadyen, người sáng lập của CIJ, Giám đốc WikiLeaks đã qua đời ở tuổi 76.

Giám đốc WikiLeaks, người sáng lập Trung tâm Báo chí điều tra (CIJ) qua đời

 Ông Gavin MacenFady – nhà sáng lập ra CIJ, Giám đốc WikiLeaks

Thông báo từ CIJ cho biết, “Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin, ông Gavin MacenFady – nhà sáng lập ra CIJ, Giám đốc WikiLeaks đã từ trần hôm 22/10, hưởng thọ 76 tuổi”.

Nguyên nhân cái chết của ông Gavin chưa được tiết lộ. Trước đó, bà Susan Benn vợ ông đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng, ông Gavin qua đời vì “bạo bệnh”. Tuy nhiên, những chia sẻ này sau đó đã bị gỡ bỏ.

RT ngày 22/10 dẫn lời bà Susan cho biết, bà rất biết ơn và trân trọng người chồng quá cố của mình. “Ông ấy đã phá bỏ mọi rào cản và là người đi tiên phong trong việc điều tra và đưa tin chính xác về những bí mật chưa được tiết lộ. Ông ấy là tấm gương cho các nhà báo”, bà nói.

Theo bà Susan, ông Gavin là một nhà báo điều tra tiên phong, từnglàm việc cho nhiều chương trình điều tra của các kênh truyền hình PBS Frontline, Panorama, BBC...và từng thực hiện hơn 50 hồ sơ điều tra liên quan đến nhiều lĩnh vực như: ô nhiễm môi trường, phong trào tân phát xít ở Anh, CIA, cướp biển, gian lận trong bầu cử ở Nam Phi...

Ông vừa thầy vừa là bạn thân, đồng thời là cố vấn cho người đồng sáng lập ra website WikiLeaks, Julian Assange, đồng thời ông kiêm nhiệm chức Giám đốc của hãng này.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc WikiLeaks, người sáng lập Trung tâm Báo chí điều tra (CIJ) qua đời