Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ Ngân hàng Quốc tế VIB tư vấn sử dụng tài chính thông minh

Hồng Thanh| 13/11/2015 17:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Godfrey Swain - Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ Ngân hàng Quốc tế VIB tư vấn cho độc giả cách chi tiêu và sử dụng tài chính tối ưu trong dịp cao điểm mua sắm cuối năm.

Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ Ngân hàng Quốc tế VIB tư vấn sử dụng tài chính thông minh

Ông Godfrey Swain - Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ Ngân hàng Quốc tế VIB.

Chào ông Godfrey Swain. Tôi bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng từ 3 năm nay. Quả thật nó vô cùng hữu ích: không phải mang theo tiền mặt, thanh toán trước, trả tiền sau... Nhưng cũng chính vì vậy nên tôi hầu như không kiểm soát được chi tiêu hàng tháng của mình. Có tháng hoá đơn lên đến gần 10 triệu đồng, khi kiểm tra lại thì hoá ra mình mua rất nhiều thứ không cần thiết. Rất mong ông cho lời khuyên về việc sử dụng thẻ tín dụng hữu ích và hợp lý. Trân trọng cảm ơn. (Vũ Tiến)

Ông Godfrey Swain:

Chào bạn,

Với những điều bạn nêu trên, tôi biết rằng bạn đang rất am hiểu về những tiện ích của chiếc thẻ tín dụng. Tuy nhiên, để kiểm soát việc chi tiêu tốt nhất, theo tôi, bạn nên biết cách lập những kế hoạch chi tiêu hàng tháng và phân bổ ngân sách chi tiêu theo từng khoản mục cụ thể. Việc lập ngân sách này sẽ giúp bạn hạn chế các chi tiêu phát sinh đột xuất dẫn đến mất kiểm soát.

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng của VIB, hàng tháng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn sao kê chi tiết các khoản chi tiêu trong tháng thay cho nhât ký chi tiêu. Với mỗi một giao dịch phát sinh, hệ thống lập tức gửi tin nhắn đến điện thoại của bạn. Qua đó, bạn sẽ biết được thời gian, địa điểm diễn ra giao dịch và số tiền mà bạn đã chi tiêu.

Chào ông, hiện tại tôi sống cùng gia đình, mẹ tôi là chủ sở hữu căn nhà. Nhưng vợ chồng tôi muốn vay tài chính để sửa nhà. Vậy bên ngân hàng ông có gói vay nào lãi ít nhất có thể và thủ tục bao gồm những gì? (Nguyễn Linh, 30 tuổi, tổ 35 Yên Hòa, Cầu giấy, Hà Nội)

Ông Godfrey Swain:

Chào Linh,

Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể vay vốn để sửa chữa nhà. Hiện VIB đang có chương trình ưu đãi về lãi suất 6,99% một năm cố định trong 6 tháng đầu hoặc 7,99% một năm cố định trong 12 tháng đầu. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất vay của bạn sẽ được ngân hàng tính bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng + 3% một năm. Thủ tục vay gồm có hồ sơ pháp lý căn nhà, giấy tờ nhân thân của vợ chồng bạn và mẹ bạn, hồ sơ về chứng minh tài chính. Bạn có thể đến bất kỳ chi nhánh nơi gần bạn sinh sống để được tư vấn cụ thể nhất.

Thưa ông, theo kinh nghiệm chi tiêu tài chính của ông thì nên cân đối thế nào giữa việc chi tiêu và tiết kiệm hàng tháng? Đặc biệt là chuẩn bị vào mùa sự kiện 20/11, Haloween, Giáng sinh, Tết dương lịch và nhất là Tết Nguyên đán. Cảm ơn ông. (Lê Đức Thịnh, 30 tuổi)

Ông Godfrey Swain:

Chào bạn.

Việc cân đối giữa chi tiêu và tiết kiệm hàng tháng tùy thuộc vào cuộc sống và kế hoạch của mỗi người. Chi tiêu hàng tháng gồm có chi tiêu cá nhân (ăn uống, thuê nhà, du lịch...), các khoản trả nợ (nếu có), gửi tiết kiệm. Nếu bạn dành phần lớn thu nhập hàng tháng cho chi tiêu cá nhân thì khoản tiết kiệm sẽ ít đi và có thể ảnh hưởng đến những kế hoạch dài hơi trong tương lai như: cho con đi du học, nghỉ hưu, đầu tư... Tóm lại, bạn nên có kế hoạch cụ thể để cân đối giữa thu nhập và chi tiêu để đảm bảo thực hiện được những dự định trong cuộc sống của mình.

Vào dịp cuối năm với nhiều sự kiện, lễ hội lớn, bạn nên có kế hoạch vui chơi và chi tiêu trước. Bạn có thể dùng thẻ tín dụng để đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tour du lịch cho gia đình vào những dịp lễ hội này. Với thẻ tín dụng VIB, bạn có thể nhận hoàn tiền lên đến 1% cho các giao dịch thanh toán và hoàn thêm 0,5% cho tất cả các giao dịch ở nước ngoài. Nếu chi tiêu qua thẻ tín dụng này càng nhiều thì số tiền bạn được hoàn lại sẽ càng lớn. VIB cũng có mạng lưới đối tác toàn cầu để cung cấp cho bạn những chương trình ưu đãi tốt nhất cho mùa lễ hội cuối năm.

Gửi ông Godfrey. Tại sao phải đi vay để mua nhà và tại sao chọn VIB? VIB có ưu đãi nào hấp dẫn? Hiện tại, VIB có sản phẩm nào mới mà người khác phải lựa chọn để mua nhà? Nếu thu nhập chỉ có 7 - 8 triệu đồng một tháng làm sao mà mua nhà? (Đào Trần, 32 tuổi, Nguyễn Oanh, Q, Gò Vấp)

Ông Godfrey Swain:

Chào bạn,

Trường hợp bạn không có đủ nguồn tài chính để mua nhà cho chính mình hoặc cho người thân (bố/mẹ/con ruột), bạn nên nghĩ tới việc sử dụng vốn vay từ ngân hàng để có thể sở hữu ngôi nhà ngay lập tức thay vì chờ tới khi có đủ nguồn tài chính.

Đến với VIB, bạn sẽ được tận hưởng dịch vụ chuyên nghiệp với phương châm hướng tới khách hàng. Thủ tục đơn giản và thời gian xử lý hồ sơ nhanh chóng. VIB là một trong những ngân hàng đi đầu thị trường với mức lãi suất hấp dẫn, nhưng đảm bảo tính công khai, minh bạch cùng rất nhiều chương trình ưu đãi.

Hiện ngân hàng triển khai gói ưu đãi với lãi suất 6,99% một năm trong 6 tháng đầu. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất được  tính bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng 3% một năm. Thêm vào đó, nếu bạn vay trong thời gian từ nay đến cuối năm nay, bạn còn có thể được miễn lãi tháng đầu tiên nếu là 1 trong 25 khách hàng giải ngân sớm nhất mỗi tháng.

Để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, hiện ngân hàng áp dụng các sản phẩm cho vay mua nhà, đất đã có sổ đỏ/sổ hồng gồm cả đất hỗn hợp; cho vay mua đất nền, nhà liền kề, biệt thự, căn hộ chưa có sổ; cho vay xây dựng sửa chữa nhà.

Thời gian cho vay dài lên tới 25 năm sẽ làm giảm áp lực trả nợ trong kỳ cho khách hàng, đồng nghĩa với việc số tiền trả nợ hàng tháng sẽ ít hơn. Bạn có thể liên hệ các cán bộ tín dụng của ngân hàng hoặc gọi hotline để được tư vấn chi tiết hơn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ Ngân hàng Quốc tế VIB tư vấn sử dụng tài chính thông minh