Làng hương Quảng Phú Cầu lọt top 'gam màu của 2023'

Minh Anh| 21/01/2023 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Viện màu Pantone đã chính thức công bố gam màu chủ đạo của năm 2023 là sắc đỏ Viva Magenta đầy năng lượng của đấu tranh và chiến thắng. Hà Nội là đại diện Đông Nam Á duy nhất vào top điểm đến mang 'gam màu của 2023' với làng hương Quảng Phú Cầu.

Viện Pantone là cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới, thuộc tập đoàn đa quốc gia X-Rite, có trụ sở văn phòng đặt tại New Jersey, Mỹ với hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ trong khám phá sắc màu và sự sáng tạo. Năm nay, Viện Pantone nhấn mạnh: Viva Magenta hứa hẹn sẽ là màu sắc chào đón tất cả những người có cùng một động lực sống và tinh thần táo bạo, dũng cảm và không sợ hãi.

Viva Magenta được mô tả là "tông màu đỏ thẫm có sắc thái" cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ, là "một sắc thái độc đáo cho một thời điểm khác thường", Pantone nêu trong thông cáo công bố sắc màu của năm 2023.

Làng hương Quảng Phú Cầu lọt top 'gam màu của 2023'

Viện màu Pantone đã chính thức công bố gam màu chủ đạo của năm 2023 là sắc đỏ Viva Magenta.

Trong hai năm thế giới hứng chịu ảnh hưởng từ đại dịch, Pantone đã chọn những màu khá dễ chịu như Vàng, Xám, Tím nhạt để làm màu chủ đạo cho 2021, 2022, màu sắc đỏ năm nay như đại diện cho mọi thứ đã quay trở lại, vươn lên mạnh mẽ.

Trước bối cảnh chính trị xung đột và các khó khăn về kinh tế toàn cầu, màu sắc mới được cho là sẽ trấn an tinh thần, tạo thêm tự tin và kết nối con người hơn. Sắc đỏ Viva Magenta sẽ khiến người xem cảm thấy như được cổ vũ và khuyến khích làm những việc táo bạo hơn, giúp mọi người dám thử nghiệm những điều mới mẻ, trở nên cởi mở hơn, dũng cảm hơn, vượt ra vùng an toàn của bản thân.

Làng hương Quảng Phú Cầu lọt top 'gam màu của 2023'

Sắc đỏ Viva Magenta sẽ khiến người xem cảm thấy như được cổ vũ và khuyến khích làm những việc táo bạo hơn, giúp mọi người dám thử nghiệm những điều mới mẻ, trở nên cởi mở hơn, dũng cảm hơn, vượt ra vùng an toàn của bản thân.

Làng hương Quảng Phú Cầu ở ngoại thành Hà Nội là đại diện duy nhất ở Đông Nam Á vinh dự có mặt trong danh sách này của Travel+Leisure. Tạp chí du lịch uy tín cho biết: "Trước thềm Tết Nguyên đán, du khách đến làng hương này sẽ được dịp chiêm ngưỡng hàng ngàn nén hương màu tím hồng được bó xòe ra như những bó hoa dọc đường làng và khắp sân nhà của người dân. Đêm giao thừa, người dân thắp hương để mời thần linh, tổ tiên về ăn Tết. Khi thắp hương xong, mọi người cùng nhau ăn uống, chúc năm mới an lành".

Ở làng hương này, những bó tăm hương được bó lại với kích thước lớn, đầu chụm vào nhau và chân xòe tròn đều như hoa đang nở. Hương ở Quảng Phú Cầu là loại hương màu vàng và đỏ - màu sắc may mắn của phương Đông nên rất đẹp và nổi bật.

Làng hương Quảng Phú Cầu lọt top 'gam màu của 2023'

Làng hương Quảng Phú Cầu ở ngoại thành Hà Nội là đại diện duy nhất ở Đông Nam Á vinh dự có mặt trong danh sách này của Travel+Leisure.

Chính vì khung cảnh quá đỗi đẹp mắt và độc đáo mà làng hương Quảng Phú Cầu trở thành làng nghề truyền thống ở Hà Nội thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước thường xuyên ghé thăm. Đến đây, du khách được dịp đi dạo khắp các thôn làng để ngắm những “đóa hương” to lớn và chụp thật nhiều ảnh đẹp.

Làng hương này trong nhiều năm liền là nơi các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước đến chụp ảnh. Không ít các tác phẩm về làng hương này đã đoạt nhiều giải thưởng lớn.

Làng hương Quảng Phú Cầu lọt top 'gam màu của 2023'

Làng nghề này có tuổi đời hàng trăm năm. Ảnh: @pranav_seth

Làng hương Quảng Phú Cầu lọt top 'gam màu của 2023'

Ở làng hương này, những bó tăm hương được bó lại với kích thước lớn, đầu chụm vào nhau và chân xòe tròn đều như hoa đang nở. Ảnh: @afpphoto

Làng hương Quảng Phú Cầu lọt top 'gam màu của 2023'

Với vẻ đẹp ấn tượng cùng lịch sử lên đến hàng thế kỷ, làng nghề tăm hương này đã được báo giới quốc tế đưa tin. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng hương Quảng Phú Cầu lọt top 'gam màu của 2023'