Thướt tha lễ hội áo dài 2015

Sơn Phạm - Kim Huyên| 09/03/2015 21:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/3, tại Công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) đã diễn ra Lễ hội Áo dài 2015 thu hút hàng ngàn người tham gia, thướt tha trong trang phục áo dài truyền thống.

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2015 với chủ đề “TP.HCM - Thành phố áo dài” sẽ diễn ra từ ngày 7 - 8/3/2015 tại Công viên văn hóa Đầm Sen, nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ và giới thiệu hình ảnh áo dài qua các thời kỳ. Lễ hội lần này còn có hình ảnh đại diện là Hoa khôi áo dài 2014 Trần Ngọc Lan Khuê.


Thướt tha lễ hội áo dài 2015
Hoa khôi áo dài Trần Ngọc Lan Khuê là hình ảnh đại diện của cuộc thi cũng như thành phần trong ban giám khảo

Tiếp nối thành công của Lễ hội áo dài lần thứ nhất năm 2014, đây là lần thứ hai Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức nhằm giới thiệu đến công chúng hình ảnh sống động của áo dài Việt Nam qua từng thời kỳ, qua đó tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đây là một sự kiện quan trọng trong chiến lược xúc tiến, quảng bá du lịch hàng năm của ngành du lịch TP.HCM và là một trong những  hoạt động đặc sắc huởng ứng kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước (30/4), với nhiều nội dung đặc sắc như: Không chỉ có cuộc thi duyên dáng áo dài, lễ hội còn có các hoạt động bên lề như tọa đàm về áo dài với nhà thiết kế Sĩ Hoàng, tư vấn may và chọn mua áo dài đẹp của các nhà thiết kế tài năng, triển lãm ảnh áo dài qua các thời kỳ của các Bảo tàng… lễ hội còn có nhiều chương trình ca nhạc, hài kịch, hoạt động ẩm thực phục vụ đông đảo du khách tham quan.

Đặc biệt, khách đến tham quan mặc trang phục áo dài được miễn phí 100% vé vào cổng hoặc giảm 50% giá vé trọn gói Đầm Sen trong hai ngày diễn ra lễ hội. Đối với khách nữ không mặc áo dài cũng được giảm 50% vé trọn gói Đầm Sen trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Cùng nhìn ngắm những hình ảnh thướt tha tại Lễ hội áo dài lần 2 - 2015 tại Công viên văn hóa Đầm sen sáng 7/3:


Thướt tha lễ hội áo dài 2015
Bên cạnh cuộc thi Duyên dáng áo dài, lễ hội còn có triễn lãm áo dài qua các thời kì cho du khách đến tham quan có cơ hội hiểu thêm về tà áo dài truyền thống

Thướt tha lễ hội áo dài 2015


Thướt tha lễ hội áo dài 2015
Cuộc thi Vẽ áo dài trên giấy dành cho thiếu nhi thành phố thu hút nhiều em thiếu nhi tham gia

Lễ hội Áo dài lần này có sự tham gia của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp, các nhà thiết kế - nghệ nhân áo dài, thương hiệu áo dài lâu năm tại TP.HCM. Các nhà thiết kế tham gia lễ hội như Sĩ Hoàng, Việt Hùng, Minh Châu, Tuấn Hải cũng sẽ thực hiện nhiều chương trình biểu diễn giới thiệu các bộ sưu tập áo dài đặc sắc.

Thướt tha lễ hội áo dài 2015

Thướt tha lễ hội áo dài 2015

Thướt tha lễ hội áo dài 2015
Các thí sinh duyên dáng trong tà áo dài với phần thi tập thể tại Lễ hội áo dài lần 2 năm 2015

Thướt tha lễ hội áo dài 2015
Thí sinh Võ Thị Ngọc Hân tranh thủ tạo dáng trong khi chờ đợi phần thi của mình

Thướt tha lễ hội áo dài 2015
Các cô gái đến từ đơn vị Hội Liên hiệp phụ nữ Công an TP.HCM cảm thấy càng tự hào khi khoác lên mình tà áo dài truyền thống của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thướt tha lễ hội áo dài 2015