Phim “Cha cõng con” được phát hành tại Ả-rập Xê-út

Minh Khang| 03/02/2020 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cha cõng con” được chiếu tại một trong top 100 công trình kiến trúc đáng tham quan nhất trên thế giới.

Cha cõng con” (Father and Son) là bộ phim điện ảnh đầu tay dài 90 phút đầy cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng. Phim là câu chuyện đẹp về hai cha con Mộc và Cá trên hành trình thực hiện giấc mơ của người con trai bé bỏng.

Từ khi ra rạp, bộ phim đã được khán giả không chỉ ở Việt Nam mà cả quốc tế quan tâm chú ý. Có thể nói, phim “Cha cõng con” là một bộ phim đặc biệt bởi dù đã phát hành từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn liên tiếp được khán giả trong nước yêu cầu chiếu, nhiều tổ chức đề nghị mua bản quyền chiếu phim và được nhiều liên hoan phim mời tham dự.

Đã có tờ báo quốc tế nhận định: cuộc hành trình trong “Cha cõng con” là hành trình của vẻ đẹp Việt. Vẻ đẹp của bộ phim xuyên suốt, trải dài, được thể hiện trong tính cách của các nhân vật, chất chứa trong ước mơ của những đứa trẻ nhỏ và làm mê đắm lòng người với những thước phim hùng vĩ về thiên nhiên cảnh sắc của đất nước Việt Nam.

Mới đây trong cuộc gặp gỡ, đạo diễn Mike Newell (đạo diễn phim Harry Potter và chiếc cốc lửa, Hoàng Tử Ba Tư, Bốn đám cưới một đám ma…” nói: Lương Đình Dũng người luôn tạo ra những hình ảnh đẹp và các câu chuyện khác biệt.

Theo thông tin từ Nhà sản xuất, phim “Cha  Cõng Con” sẽ chính thức được phát hành tới khán giả Ả- rập Xê-út từ tháng 02/2020. Bộ phim sẽ được chiếu đầu tiên tại The King Abdulaziz Center for World Culture (Ithra) – nơi được tạp chí hàng đầu Time Magazine vinh danh trong top 100 những công trình kiến trúc đáng tham quan nhất trên thế giới.

Phim “Cha cõng con” được phát hành tại Ả-rập Xê-út

Đạo diễn Mike Newell (đạo diễn phim Harry Potter và chiếc cốc lửa, Hoàng Tử Ba Tư, Bốn đám cưới một đám ma…” nói Lương Đình Dũng người luôn tạo ra những hình ảnh đẹp và các câu chuyện khác biệt.

Gần đây nhất, cuối năm 2019, bộ phim đã đoạt giải “Phim Xuất Sắc Nhất” hạng mục NETPAC của LHP châu Á Barcelona.

Hành trình đưa điện ảnh Việt đến với thế giới được đạo diễn Lương Đình Dũng nỗ lực, đến nay, “Cha cõng con” đã được công chiếu ở hơn 10 quốc gia như Mỹ, Ý, Uruguay, Tây Ban Nha, Canada, Ấn Độ, Estonia, Iran, Thái Lan, Lào, Anh... và đạt nhiều giải thưởng danh giá: “Phim châu Á xuất sắc nhất” tại LHP Quốc tế Fajr (Iran) lần thứ 36; “Kịch bản xuất sắc nhất” của LHP Quốc gia Việt Nam lần thứ 20; “Phim nước ngoài hay nhất” tại LHP Quốc tế Arizona lần thứ 26; đặc biệt, bộ phim được chọn làm đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự giải Oscars lần thứ 90.

Phim “Cha cõng con” được phát hành tại Ả-rập Xê-út

Với mong muốn mang giá trị nhân văn của “Cha cõng con” lan tỏa, đưa bộ phim tiếp cận nhiều khán giả hơn nữa, Nhà sản xuất của bộ phim tiết lộ, “Cha cõng con” sẽ tiếp tục được chiếu tại 8 quốc gia khác vào năm 2020.

Sau thành công của “Cha cõng con”, hiện tại, đạo diễn Lương Đình Dũng đang tất bật chuẩn bị cho bộ phim bom tấn hành động “578”. Với tiêu đề “ Phát đạn của kẻ điên” Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Đến một ngày, người cha được thông báo con gái mình bị trầm cảm nặng. Người cha càng đau đớn hơn khi biết con mình bị xâm hại. Trong cuộc hành trình tìm kiếm kẻ xâm hại, người cha phải đối đầu với một thế lực đen tối đứng sau.

578” dự kiến khởi quay vào đầu tháng 6 năm 2020, lấy bối cảnh ở Mộc Châu, Hoà Bình, Tràng An, Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim “Cha cõng con” được phát hành tại Ả-rập Xê-út