“Giải mã” sức hút bí ẩn của BST thời trang tiền tỷ

Minh Khang| 06/09/2022 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi những thương hiệu thời trang lớn đang có xu hướng tập trung hơn vào phân khúc thời trang giá rẻ, NTK Thoa Trần lại “ngược hướng” khi cho ra mắt BST thời trang đắt đỏ, mỗi chiếc váy đầm có giá vài trăm triệu đồng.

Ý tưởng thiết kế thực sự sáng tạo và khác biệt đã khó có thể hình thành, vì thời trang cao cấp chẳng có chỗ cho sự chắp vá hay vay mượn. Thế nhưng, một sản phẩm thời trang đắt đỏ mà Thoa Trần tạo ra, đâu chỉ có ý tưởng là đủ? Ngoài sự hỗ trợ từ người thầy của mình là NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam thì NTK Thoa Trần còn cần rất nhiều thời gian cùng công sức của đội ngũ thiết kế SVF để có thể sáng tạo ra mẫu thời trang cao cấp đến từng chi tiết, có khả năng định hướng thị trường thời trang high-end ở Việt Nam.

NTK Thoa Trần cùng người mẫu hải ngoại Mai Thu Trang phiêu trước ống kính của nhiếp ảnh gia Cuốn ratio

NTK Thoa Trần diện thiết kế trong BST Bông Hồng Vàng

Dù cho thiết kế có lộng lẫy đến đâu thì Thoa Trần cũng khiến cho tổng thể hài hòa, ấn tượng đủ mạnh nhưng không “quá”

Bền bỉ suốt hơn 20 làm nghề, NTK Thoa Trần với nhiều thiết kế thành danh mới đây đã tiếp tục cho ra mắt BST thời trang siêu sang chảnh mang tên Bông Hồng Vàng – với 20 chiếc đầm hội tụ đủ những yếu tố đẹp – sang – độc – cuốn hút. Điều đáng nói, mỗi thiết kế trong BST Bông Hồng Vàng của Thoa Trần đều có giá trị từ 575 triệu trở lên, khiến giới mộ đạo phần cảm thấy bất ngờ, phần muốn tìm hiểu về những “bí ẩn” đằng sau quy trình thiết kế, hoàn thiện và cho ra mắt một sản phẩm, đồng thời là một tác phẩm nghệ thuật như vậy.

Thực tế, việc giới mộ đạo thời trang thắc mắc về giá cả một sản phẩm “made in Việt Nam”, từ nhà thiết kế Việc Nam có giá cả “nóng bỏng tay” cũng là điều dễ hiểu. Từ xưa đến nay, ngay chính những người trong nghề, những nhà thiết kế cũng băn khoăn mỗi khi “định giá” sản phẩm của mình. Tiền bạc có thể không thể hiện được giá trị nghệ thuật, sáng tạo của một sản phẩm thời trang, nhưng chắc chắn rằng thiết kế hội tụ đủ những yếu tố xuất sắc nhất, thu hút nhất thì không thể nào có “giá rẻ”.

Nàng thơ Mai Thu Trang hóa “Bông Hồng Vàng” hoàn hảo

Rực rỡ, trẻ trung nhưng vẫn tinh tế và thời thượng

Đi sâu vào tìm hiểu kỹ hơn về mỗi tác phẩm trong BST Bông Hồng Vàng gây tiếng vang lớn của NTK Thoa Trần, chúng ta sẽ hiểu hơn vì lý do tại sao những thiết kế tiền tỷ lại vẫn muốn người ta muốn sở hữu.

Đầu tiên, chất lượng sản phẩm trong BST Bông Hồng Vàng của Thoa Trần được đảm bảo, thể hiện hết ý tưởng thiết kế sáng tạo trong khi chi phí nguyên liệu cao cấp nhập khẩu rất cao, đồng thời được sản xuất tại phòng thiết kế Sen Vàng Fashion (SVF) hiện đại nhất Việt Nam. Uy tín của SVF thì “khỏi phải bàn cãi” vì đây là đơn vị sản xuất những sản phẩm cao cấp cho thương hiệu Áo dài DO TRINH HOAI NAM – thương hiệu áo dài có tính đại diện, đưa áo dài truyền thống Việt Nam được biết đến nhiều hơn trên quốc tế. 

Kết hợp với nét đẹp, tinh hoa văn hóa Việt trong từng tác phẩm

Sự hài hòa tuyệt đối từ màu sắc tới tổng thể form dáng của thiết kế là “bản sắc” của Thoa Trần

Tất cả thiết kế trong BST Bông Hồng Vàng đều được đính thủ công bởi các nghệ nhân

SVF chỉ tạo ra những sản phẩm thời trang cao cấp, kiểm soát từ nguyên liệu đầu vào tới toàn bộ quy trình thiết kế, chế tạo. Chẳng mấy ai biết được rằng, đằng sau một sản phẩm duy nhất không chỉ có nhà thiết kế hay những “thợ may” như chúng ta vẫn gọi, mà còn có hàng trăm nhân công, nghệ nhân từ SVF cũng như từ làng nghề thêu Thường Tín, Mỹ Đức (Hà Nội), cùng nhau miệt mài cả nửa năm trời cho một sản phẩm. Sự tỉ mỉ, chi tiết từ thiết kế tới thêu đính, đòi hỏi kỹ thuật may thêu cao nhất tạo nên sự hoàn hảo, cũng đồng thời tạo nên “tính đắt” của sản phẩm. 

Rõ ràng, ngắm mỗi tác phẩm trong BST Bông Hồng Vàng đều rất đẹp – dù đánh giá theo bất kỳ “tiêu chuẩn” nào của cái đẹp. Có người thích rực rỡ, có người thích thanh lịch, cao sang nhưng Thoa Trần có thể dung hòa để đưa cái đẹp trong mỗi tác phẩm của BST của mình đẹp thuyết phục nhất. Ai cũng thích và mong muốn sở hữu một thiết kế váy đầm đẹp, sang, đó là lẽ dĩ tất. Hơn thế nữa, tính giới hạn của mỗi sản phẩm – số lượng chỉ có như vậy, nếu không phải là người đón đầu xu hướng thời trang và “nhanh tay” thì dù có tiền cũng không mua nổi, lại là một thực tế khác.

Bông Hồng Vàng là BST dành cho phụ nữ hiện đại, thời thượng

Sản phẩm trong BST của Thoa Trần bán có giới hạn, mỗi mẫu chỉ thiết kế 1 bộ duy nhất theo size S chuẩn quốc tế và nếu khách chọn mẫu không vừa số đo sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. Phong cách cá nhân, tiêu chuẩn riêng của mỗi khách hàng đều được quan tâm để làm sao cho Bông Hồng Vàng – nét đẹp của người phụ nữ Việt hiện đại – thực sự được nở rộ, tô điểm và tạo nên khí chất của người mặc.

Như một món quà mà Thoa Trần trân trọng gửi đến phái đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Giải mã” sức hút bí ẩn của BST thời trang tiền tỷ