Giá vàng hôm nay 29/6: Chịu áp lực từ đồng USD

Trang Nhi| 29/06/2021 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay bị hạn chế đà tăng do USD hồi phục và dòng tiền vẫn đổ vào nhiều loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán.

Giá vàng thế giới

Đầu giờ sáng nay 29/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.777 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

 Lý do hạn chế đà tăng của giá vàng là do đồng USD. Chỉ số đo sức mạnh của "đồng bạc xanh" so với một giỏ các đồng tiền chủ chốt khác tăng 0,1%. Diễn biến này khiến vàng vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

gia-vang-29.6.jpeg
Đồng USD hồi phục đã tạo áp lực cho đà tăng của giá vàng.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm về chỉ còn 1,519%.

Thông thường, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm là yếu tố hỗ trợ quan trọng cho giá vàng tăng lên do nhà đầu sẽ có lợi hơn khi đầu tư vàng bằng các ngoại tệ khác.

Tuy nhiên, theo giới phân tích thị trường, các nhà đầu tư vàng vẫn đang giữ tâm lý nghe ngóng và chờ đợi các diễn biến mới dù giá vàng đang duy trì ở vùng giá thấp.

Song song với đó, giới đầu tư cũng đang theo dõi sát sao các cuộc đàm phán về kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng của Mỹ. Vàng thường được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro từ lạm phát, vốn có thể gia tăng với một kế hoạch đầu tư sâu rộng.

Thị trường vàng khá "lình xình" trong giai đoạn gần đây. Tình trạng này được dự báo sẽ còn tiếp tục diễn ra. Những tín hiệu trái chiều về lạm phát và chính sách tiền tệ đã khiến giá vàng quốc tế biến động trong biên độ hẹp.

Ngân hàng đầu tư TD Securities cho rằng giá vàng có thể bị mắc kẹt ở vùng 1.790 USD/ounce nếu không có bất ngờ lớn nào đến từ các dữ liệu kinh tế.

Mặt hàng kim loại quý cũng chịu áp lực giảm khi mà giới đầu tư trên thế giới vẫn khá quan tâm tới tiền số cho dù chính phủ nhiều nước không ủng hộ kênh đầu tư này.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, trước giờ mở cửa giao dịch, đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Theo đó, kết thúc phiên giao dịch 28/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 29/6: Chịu áp lực từ đồng USD