Giá vàng hôm nay (25/10): Vừa tăng đã giảm

Lan Trần| 25/10/2016 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá vàng hôm nay (25/10) sau khi tăng lên sát ngưỡng 1272 USD/ounce đã giảm mạnh trước sức ép của đồng USD và việc Iraq không muốn cắt giảm sản lượng khai thác dầu.

Giá vàng hôm nay (25/10): Vừa tăng đã giảm

Giá vàng hôm nay (25/10) vừa tăng đã giảm khi chịu sức ép từ đồng USD

Giá vàng trên thị trường New York bắt đầu phiên giao dịch ở ngưỡng 1265,7 USD/ounce. Nhưng chỉ mấy tiếng sau, giá của kim loại quý này đã tăng mạnh 5 USD mỗi oune, đạt mức 1271,7 USD. Đáng tiếc đà tăng này đã không giữ được và giá vàng giao ngay lùi về mức 1264 USD/ounce.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex cũng giảm 4,3USD/ounce, đứng tại 1,263.4 USD/ounce.

Tình trạng vừa tăng đã giảm của giá vàng là do chịu sức ép bởi đồng USD mạnh lên khi dữ liệu sơ bộ từ công ty thông tin tài chính Markit cho biết chỉ số nhà quản trị mua hàng tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 10, từ mức 51,5 điểm lên 53,2 điểm.

Cùng với đó là tuyên bố của quan chức Fed về khả năng tăng lãi suất càng làm cho giá vàng suy yếu. Hôm thứ Hai, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans nói rằng ông ủng hộ việc tăng lãi suất ngay trong tháng 11.

Chủ tịch Fed  tại St. Louis, James Bullard cũng cho biết Fed sẽ tăng lãi suất thêm một lần nữa nhưng cảnh báo lãi suất trên thế giới sẽ ở mức cực kỳ thấp trong 2-3 năm tới.

Trong một diễn biến khác, giá vàng cũng chịu ảnh hưởng bởi giá dầu giảm. Giới đầu tư cho rằng giá "vàng đen" đi xuống là do những nhận định của Iraq rằng nước này muốn "được miễn" tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng mà các thành viên OPEC dự kiến sẽ quyết định trong cuộc họp vào ngày 30/11 tới.

Giá vàng SJC trên thị trường trong nước đóng phiên 24/10 ở mức 35,60-35,65 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Thị trường vàng vẫn trong trạng thái trầm lắng khi chưa đủ sức thu hút nhà đầu tư. Đáng chú ý là dù đã, đang vào mùa cưới cũng như thời điểm gần cuối năm, nhưng theo nhận định của một số chuyên gia, giá vàng sẽ khó có cơ hội “tạo sóng”. Do vậy, nhà đầu tư cần phải tỉnh táo theo dõi những diễn biến trên thị trường thế giới để có được quyết định đúng đắn, tránh thua thiệt cho bản thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (25/10): Vừa tăng đã giảm